5 thực phẩm nhiều cha mẹ tưởng bổ dưỡng nên cho con ăn nhiều, nhưng vô tình gây dậy thì sớm cho trẻ

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây làm thay đổi hormone của trẻ nhỏ, dễ gây dậy thì sớm, các mẹ nên lưu ý không cho bé ăn nhiều nhé!

Thực phẩm chiên, rán nhiều dầu mỡ

Hầu hết các trẻ đều yêu thích những món ăn chiên rán vì chúng có hương vị thơm ngon, hương vị màu sắc bên ngoài rất phù hợp sở thích của trẻ.

Tuy nhiên, các món ăn như gà rán, khoai tây chiên… khi nấu ở nhiệt độ cao sẽ thay đổi chất, trẻ ăn vào cơ thể sẽ dung nạp các chất béo dư thừa, gây rối loạn nội tiết, dẫn đến dậy thì sớm.

Nếu mẹ cho con của mình ăn những món này quá thường xuyên, dầu ăn được tái sử dụng trong quá trình chế biến ở nhiệt độ cao tạo ra oxy hóa. Đây cũng là một trong những lý do khiến trẻ "phổng phao" trên mức cần thiết.

25d0042a9ed1be.img

Các loại quả trái mùa

Người xưa thường nói mùa nào thức đó là tốt nhất. Tuy nhiên, trong thời hiện đại mùa nào cũng có đủ mọi hoa quả, thực phẩm bạn thích. Tuy nhiên, để có những thực phẩm trái mùa người ta phải dùng rất nhiều loại thuốc tăng trưởng để kích thích cây cối phát triển. Chính vì vậy, tất cả các loại rau củ quả trái mùa cũng cần tránh cho trẻ ăn. Bất kỳ món nào sử dụng chất kích thích đều là nguyên nhân khiến cho trẻ "lớn" trước tuổi một cách đáng sợ.

Các thực phẩm chức năng

Một số phụ huynh mắc "bệnh nhà giàu" nên thường nghĩ mình có điều kiện thì mình phải bồi bổ cho con những thực phẩm "hơn người" để con mình phải khác con nhà khác.

Tuy nhiên, chính những món "siêu" thuốc bổ vốn chỉ dành cho người lớn cũng được phụ huynh cho con nhỏ sử dụng như đông trùng hạ thảo, nhân sâm, long nhãn, vải khô, sa sâm…

Theo các chuyên gia Đông y, phàm là những thuốc bổ đặc biệt này, đều sẽ có những tác động lớn đến môi trường nội tiết bình thường, dẫn đến sự phát triển mất cân bằng về thể chất và tinh thần đối với trẻ em.

Thịt cổ gia cầm

Thịt vùng cổ của gà, vịt, ngan, ngỗng là thực phẩm được khuyến cáo nên hạn chế cho trẻ nhỏ và vị thành niên ăn. Do gia cầm hiện nay chủ yếu đều ăn thức ăn "tăng trọng" bằng thức ăn có chứa nhiều thuốc kích thích tăng trưởng. Mà những chất này khi gia cầm ăn vào sẽ tích tụ chủ yếu ở phần từ cổ trở lên đầu.

Khi trẻ ăn nhiều phần đầu gia cầm vô tình ăn luôn cả chất kích thích khiến cho cơ thể trẻ cũng giống như được cho ăn thực phẩm "kích thích phát triển".

khong-muon-benh-day-nguoi-thi-dung-an-long-lon-theo-cach-nay

Các món nội tạng động vật

Khi bạn nấu các món ăn bổ dưỡng cho trẻ như món canh hay súp chế biến từ các bộ phận nội tạng động vật phải đặc biệt lưu ý về số lượng, trọng lượng và chủng loại.

Bởi vì một món ăn nếu nấu quá nhiều thứ nội tạng với nhau với trọng lượng cao, quá đậm đặc sẽ biến thành một món ăn "kích thích" phát triển ở mức độ cao. Đồng thời, những món ăn từ nội tạng động vật chứa nhiều chất béo dễ gây béo phì thừa cân, tim mạch, cao huyết áp cho trẻ nhỏ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link