7 loại thực phẩm tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho trẻ, trong đó có dậy thì sớm

( PHUNUTODAY ) - Đây phần lớn đều là những loại thực phẩm mà trẻ rất thích. Cha mẹ vì thương con nên chiều theo ý con mà không biết rằng chúng rất nguy hại đối với sức khỏe của trẻ.

Đồ uống nước trái cây đóng hộp, soda

Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ đã nghiên cứu và kết luận trẻ em dưới một tuổi không bao giờ được uống nước trái cây đóng hộp. Những đứa trẻ lớn hơn muốn uống cũng cần hạn chế.

Loại nước này có thể gây ảnh hưởng đến hệ thần kinh, da và trí nhớ của trẻ. Chúng cũng chứa một lượng lớn calo và đường có thể gây sâu răng và không cung cấp bất kỳ vitamin hoặc khoáng chất nào.

Hơn nữa, nước trái cây đóng hộp, nước ngọt có chứa nhiều đường và các chất bảo quản dễ khiến trẻ tăng cân, béo phì. Sử dụng kéo dài có thể khiến trẻ dậy thì sớm.

Bỏng ngô bằng lò vi sóng

Bỏng ngô làm bằng lò vi sóng có thể giải phóng các hóa chất nguy hiểm. Chúng có chứa perfluorination được sử dụng trong giấy gói thức ăn nhanh, và khi chất này tích tụ quá nhiều có thể gây hại cho sự phát triển của trẻ em và thậm chí có liên quan đến ung thư

Thực phẩm đóng hộp

Trong nhiều vật liệu đóng gói như nhựa có chứa một nguyên tố độc hại là Bisphenol-A (BPA). Thực phẩm đựng trong đồ hộp cũng có thể bị nhiễm chất độc này. Nó có thể làm ảnh hưởng đến sự phát triển của đứa trẻ, hệ thống sinh sản và não của chúng. Đồng thời nó cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến ung thư.

Xúc xích và thịt chế biến

Theo nghiên cứu của Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ thì ăn nhiều thịt đỏ và thịt chế biến làm tăng nguy cơ ung thư ruột và nguy cơ mắc các bệnh ung thư khác. Việc ăn 50g thịt chế biến mỗi ngày làm tăng nguy cơ ung thư đại trực tràng lên 18%.

Thay vì cho trẻ ăn nhiều xúc xích và thịt chế biến, cha mẹ có thể cho trẻ ăn các sản phẩm từ cá. Ngay cả với thức ăn nhanh, cá cũng là một lựa chọn lành mạnh hơn nhiều so với thịt.

Kẹo cao su

Kẹo cao su hấp dẫn cả người lớn lẫn trẻ nhỏ. Tuy nhiên, phần lớn kẹo cao su đều chứa lượng đường cao và có thể gây hại cho răng, gây sâu răng. Loại kẹo cao su không đường có thể chứa sorbitol gây tiêu chảy. Nếu trẻ nuốt phải kẹo cao su thì có thể gây nghẹt thở.

Đồ ăn vặt không rõ nguồn gốc

Trẻ nhỏ thường bị hấp dẫn bởi các món ăn vặt vì chúng có màu sắc bắt mắt, gia vị tẩm ướp cũng kích thích vị giác, Tuy nhiên, thành phần tạo nên chúng có thể chứa nhiều chất phụ gia, chất bảo quản, chất tạo màu độc hại. Những chất này nếu tích tụ nhiều trong cơ thể sẽ làm rối loạn quá trình tổng hợp hormone sinh dục và rối loạn quá trình dậy thì.

Kẹo dẻo trái cây

Cho trẻ ăn nhiều kẹo gôm không khác gì cho trẻ ăn đường thô. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng hàm lượng đường cao chứa trong những viên kẹo gôm có thể gây ra chứng tăng động, hành vi hung hăng và thiếu tập trung ở trẻ em.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link