5 thực phẩm phụ nữ sau sinh tuyệt đối "kiêng" để tránh bị "hậu sản"

( PHUNUTODAY ) - Nhiều mẹ đặt câu hỏi phụ nữ sau sinh nên kiêng ăn gì để tránh bị hậu sản? Việc nên ăn và không nên ăn các loại thực phẩm các mẹ cần lưu ý để có một sức khỏe tốt nhất để chăm sóc con.

Bắp cải, bông cải xanh, mùi tây, lá lốt, lá đinh lăng

Bắp cải là loại rau chứa nhiều vitamin bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể. Tuy nhiên với những phụ nữ sau sinh bắp cải lại là thực phẩm không tốt cho cả mẹ và bé. Ngoài ra bông cải xanh còn là loại rau khiến trẻ bị kích thích, dễ cáu kỉnh mà còn khiến cho trẻ đi ngoài và đầy hơi.

Bên cạnh đó mùi tây cũng là loại rau nằm trong danh sách các thực phẩm phụ nữ sau sinh nên kiêng để tránh bị hậu sản. Trong mùi tây có chứa vitamin A giúp phòng ngừa vết thương, giúp cho xương chắc khỏe… nhưng lại gây mất sữa cho mẹ.

Lá lốt, lá đinh lăng cũng là những thực phẩm phụ nữ sau sinh nên kiêng để tránh bị hậu sản. Lá lốt thường dùng để điều trị các bệnh liên quan đến bệnh đau nhức khớp, là loại thực phẩm thường dùng để chế biến thành các món ăn như chả lá lốt, hoa chuối nấu ốc… nhưng với các mẹ sau sinh thì lá lốt lại gây mất sữa.

sau-sinh-1-16292379-2021-05-29-23-11

Đồ lạnh

Nước đá, nước lạnh, đồ ăn để trong tủ lạnh chưa hâm nóng, đồ ăn để lâu trong tủ lạnh, các loại kem, sữa chua đá… là những đồ ăn bà đẻ nên kiêng ăn. Phụ nữ mới sinh cơ thể còn rất yếu nên khi ăn các loại đồ lạnh này vào dễ mắc phải các vấn đề về tiêu hóa, dễ bị nhiễm trùng đường hô hấp, bị lạnh bụng và nhiều các nguy cơ khác.

Hải sản, thịt bò

Hải sản là một trong những thực phẩm mang lại nhiều dinh dưỡng cho con người. Trong hải sản chứa nhiều khoáng chất, vitamin cung cấp cho cơ thể. Tuy nhiên hải sản lại không hề tốt với các mẹ sau sinh. Nó ảnh hưởng đến chất lượng sữa của người mẹ, không tốt cho con khi bú sữa. Thậm chí khi các mẹ ăn hải sản lạnh và tanh khiến bé đau bụng, nổi mụn và khóc không ngừng.

Thịt bò cũng là loại thịt có thể chế biến nhiều món ăn ngon, bổ dưỡng cung cấp vitamin và chất đạm cho con người. Nhưng với những phụ nữ sau sinh thì thịt bò là loại thực phẩm nằm trong danh sách phụ nữ sau sinh nên kiêng để tránh bị hậu sản.

Trái cây là sầu riêng, nhãn, bơ

Đây là những loại trái cây chứa nhiều vitamin và chất dinh dưỡng nhưng lại không tốt cho mẹ và bé. Nếu ăn sầu riêng, nhãn hay bơ trong thời gian ở cữ, mẹ sẽ dễ bị nóng trong, ra máu, nổi mụn, táo bón, trĩ… Bé nhà mình cũng dễ bị nhiệt miệng, nổi mụn nhỏ gây khó chịu.

Các thực phẩm là gà rán, khoai tây chiên, nem rán

Nhóm đồ ăn sau sinh tiếp theo là đồ chiên rán nhiều dầu mỡ như gà rán, nem rán, khoai tây chiên…

Người bình thường nếu ăn quá nhiều những món trên sẽ dễ gây béo phì, mỡ máu… Đối với phụ nữ sau sinh cần tránh vì không tốt cho sức khỏe của cả mẹ và bé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link