5 thực phẩm tuyệt đối không ăn cùng sữa chua

16:42, Thứ năm 31/08/2023

( PHUNUTODAY ) - Khi ăn sữa chua, bạn tuyệt đối không nên kết hợp với những thực phẩm này kẻo rất hại cho sức khỏe.

Trong sữa chua có các thành phần men vi sinh tuyệt vời rất tốt cho tiêu hóa. Quá trình lên men với acid lactic tạo ra sữa chua có kết cấu dạng kem đặc, giàu thành phần men vi sinh.

Ngoài ra, sữa chua còn giàu vitamin và khoáng chất như vitamin B2, vitamin B12, phốt pho, canxi, magie và kali. Ăn sữa chua mỗi ngày hỗ trợ hệ tiêu hóa bằng cách tạo môi trường thuận lợi giúp một lượng lớn các vi khuẩn có lợi phát triển từ đó bảo vệ hệ tiêu hóa và tăng cường sức đề kháng.

Khi ăn sữa chua, bạn tuyệt đối không nên kết hợp với những thực phẩm dưới đây.

10

Thuốc

Để thuận tiện, một số người sẽ uống thuốc trong khi dùng sữa chua. Tuy nhiên, cách này rất nguy hiểm cho cơ thể của họ. Vì dạ dày của con người có tính axit nên nếu dùng quá nhiều sữa chua vào thời điểm này sẽ dễ khiến dạ dày tiết axit hơn.

Khi dùng sữa chua cùng với thuốc sẽ làm giảm dược tính của thuốc, ảnh hưởng đến hiệu quả thuốc. Vì thế, không nên uống thuốc cùng với sữa chua cũng như không nên ăn sữa chua ngay sau khi uống thuốc. Xét cho cùng, sự kết hợp của cả hai không những không tốt cho sức khỏe của dạ dày mà còn làm giảm dược tính của thuốc.

Đậu nành

11

Đậu nành được phụ nữ yêu thích vì chúng rất giàu chất dinh dưỡng như protein và chất xơ. Đối với phụ nữ, loại estrogen có trong đậu nành còn có thể điều chỉnh các rối loạn nội tiết.

Mặc dù loại thực phẩm này có nhiều tác dụng tích cực đối với cơ thể con người nhưng không thể ăn chung với sữa chua. Sữa chua rất giàu canxi, lượng canxi này bị ảnh hưởng bởi một chất hóa học trong đậu nành, có thể ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ canxi của cơ thể.

Nếu kết hợp ăn đậu nành và sữa chua trong thời gian dài sẽ có thể khiến cơ thể bị thiếu canxi trầm trọng.

Hành tây

Còn theo Newsbust.in, bạn cần tránh kết hợp sữa chua và hành tây. Điều này là do sữa chua ở dạng thực phẩm có tính lạnh, trong khi hành tây tạo ra nhiệt trong cơ thể. Sự kết hợp nóng và lạnh này có thể gây dị ứng da như phát ban, chàm, vẩy nến và các vấn đề khác.

Xoài

12

Một bát sữa chua với xoài cắt nhỏ có thể trở thành một món tráng miệng hoàn chỉnh. Tuy nhiên, giống như hành tây và sữa chua, xoài và sữa chua cũng tạo ra nhiệt và lạnh trong cơ thể, có thể gây ra các vấn đề về da, độc tố và nhiều vấn đề trong cơ thể.

Người ta thường đề nghị không nên bổ sung quá gần nhau hai nguồn giàu protein. Ăn sữa chua ngay sau khi ăn cá có thể gây khó tiêu hay một số vấn đề khác liên quan đến dạ dày.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo