Bật mí 4 cách "ngụy trang" tóc bạc mà không cần phải sử dụng đến thuốc nhuộm

( PHUNUTODAY ) - Không cần phải sử dụng đến thuốc nhuộm, bạn vẫn có thể che giấu phần tóc bạc bằng những phương pháp tạo màu tự nhiên lại vô cùng an toàn.

Kể từ sau 30 tuổi thường sẽ xuất hiện quá trình tự nhiên của tóc đó là sự giảm sút của sắc tố melanin - sắc tố giúp tạo màu tóc, từ đó khiến cho tóc bị bạc đi. Để giải quyết vấn đề này, các chị em thường tìm đến phương pháp sử dụng thuốc nhuộm có khả năng khôi phục màu cho tóc. Tuy nhiên hầu hết những sản phẩm này sẽ khiến tóc của bạn bị mất đi lớp dầu tự nhiên của tóc, dẫn tới tình trạng tóc bị khô, xơ rối.

Chính vì vậy thay vì việc lựa chọn các sản phẩm có thành phần hóa chất gây nên những tác động tiêu cực cho mái tóc, bạn có thể tham khảo các phương pháp tạo màu tóc bằng các nguyên liệu tự nhiên vừa dễ dàng tìm kiếm lại vừa có khả năng nuôi dưỡng sức khỏe tóc một cách hiệu quả.

1. Vỏ khoai tây

Theo nghiên cứu, trong khoai tây có chứa một hàm lượng tinh bột cao khiến cho lớp vỏ của chúng có thể hoạt động giống như một chất tạo màu tự nhiên, có khả năng giữ màu tóc của bạn không bị bạc đi. Nếu sử dụng thường xuyên phương pháp này, thì chúng sẽ dần dần giúp bạn che phủ đi màu tóc bạc chỉ trong vòng vài tháng với cách làm vô cùng đơn giản. 

Phương pháp: Củ khoai tây bạn mua về thì đem đi rửa sạch hết đất cát sau đó gọt lấy vỏ. Sau khi lấy được vỏ khoai tây, bạn hãy cho chúng vào nồi cùng với khoảng 2 cốc nước đun sôi. Đợi đến khi nước sôi được một lúc thì tắt bếp, đợi trong khoảng thời gian 10 phút cho nước nguội đi. Sau đó bạn hãy vớt hết vỏ khoai tây ra và giữa lại nước để thoa lên trên tóc, đảm bảo tất cả tóc đều được ướt hẳn và giữ nguyên như vậy trong khoảng 30 phút. Cuối cùng, bạn chỉ cần rửa lại tóc bằng nước là được. 

9-cong-dung-tuyet-voi-cua-vo-khoai-tay 2

2. Bơ Ghee (Bơ thanh lọc)

Ghee là một loại bơ chứa nhiều chất béo hơn so với các loại bơ thông thường mà chúng ta vẫn thường hay sử dụng. Chúng thường ở dưới dạng rắn vì được tách nước và sữa. Có thể nói đây là một trong những nguyên liệu rất tốt cho sức khỏe và thường được sử dụng để chế biến các món ăn hảo hạng. Không chỉ có công dụng dùng để nấu ăn, bơ Ghee còn có một công dụng khác là dùng để duy trì màu tóc lâu bền hơn, dưỡng tóc và giúp tóc lấy lại được màu sắc tự nhiên vốn có. 

Phương pháp: Bạn hãy sử dụng một lượng bơ ghee lên tay rồi mát xoa tự nhiên cho toàn bộ mái tóc của mình. Sau đó, bạn lấy một chiếc khăn và ủ tóc trong khoảng thời gian một giờ, cuối cùng thì chỉ cần gội sạch lại như bình thường là được. Bạn có thể sử dụng cách làm này 2 lần một tuần để có được kết quả như mong muốn.

Ghee-la-gi-thanh-phan-dinh-duong-uu-diem-va-luu-y-khi-dung-4b-800x468

3. Quả lý gai

Một trong những loại trái cây rất giàu vitamin C và được biết đến với đặc tính tuyệt vời giúp phục hồi sự phát triển của tóc hiệu quả đó là quả lý gai. Chúng thường được sử dụng là thành phần chính trong rất nhiều loại thuốc nhuộm tóc khác nhau. Chính vì vậy, hoàn toàn có thể nói rằng đây là thành phần tốt nhất để giúp bạn nhanh chóng lấy lại màu sắc cho mái tóc của bạn. Ngoài ra, với hàm lượng melanin cao vốn có, quả lý gai còn có khả năng làm chậm quá trình bạc màu và giúp tóc mọc dày, chắc khỏe hơn.

Phương pháp: Bạn hãy sử dụng 1 hàm lượng bột lý gai vừa đủ và trộn chung với một ít dầu dừa. Sau đó, bạn đun nóng hỗn hợp trên cho đến khi sôi thì tắt bếp. Hãy để hỗn hợp cho nguội bớt thì dùng tay thoa lên toàn bộ tóc của bạn và giữ nguyên chúng trong khoảng thời gian từ 30 đến 40 phút. Cuối cùng thì bạn chỉ cần gội lại đầu như bình thường bằng nước lạnh là được. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một điều đó là lượng hỗn hợp cần phải tỷ lệ thuận với độ dài của tóc, không nên thoa quá nhiều lên tóc.

aa(1)

4. Cà phê

Đứng thứ 4 trong những nguyên liệu tự nhiên giúp che dấu tóc bạc hiệu quả đó là cà phê. Cà phê. Việc sử dụng cà phê thường xuyên cho mái tóc sẽ giúp cho tóc bạn trở nên trông tự nhiên và khỏe mạnh hơn, từ đó tạo nên sự khác biệt đáng kể cho diện mạo và màu tóc của bạn.

Phương pháp: Trước khi bắt đầu thực hiện, bạn nên mua cà phê về nghiền thành bột hoặc mua luôn bột cà phê xay sẵn nhưng phải đảm bảo chọn đúng loại cà phê sẫm màu nhất và không bị thêm các chất tạo màu hay hương liệu trong đó. Bạn hãy sử trộn đều hỗn hợp với 2-3 thìa cà phê (tùy thuộc vào độ dài của tóc) cùng 100-150ml nước. Sau đó, bạn đun sôi hỗn hợp lên cho đến khi có được một chất lỏng đặc và sẫm màu thì tắt bếp. Chờ cho đến khi hỗn hợp nguội thì  thoa đều lên tóc. Giữ hỗn hợp nước đó trên tóc trong khoảng 45 phút và gội sạch lại như bình thường.

bot_ca_phe_sach_nguyen_chat_1024x1024
Theo:  xevathethao.vn copy link