5 vị trí đặt cây kim tiền hút lộc, tiền của vào như nước mà rất nhiều người không biết

( PHUNUTODAY ) - Khi đặt cây kim tiền ở đúng những vị trí này sẽ càng mang lại nhiều may mắn.

Cây Kim tiền mang đến cho gia chủ về tài lộc, may mắn, tiền tài, phú quý, giàu sang, sung túc, thịnh vượng. Từ “Kim” có nghĩa là phát tài, “Tiền” có nghĩa là giàu sang Phú Quý. Đặc biệt khi cây Kim tiền ra hoa đại diện vận may của gia chủ ngày càng phát, tiền tài, lợi lộc, may mắn cũng ngày càng nhiều.

Tuy nhiên bạn có biết, vị trí đặt cây kim tiền cũng ảnh hưởng nhiều tới việc thu hút tài lộc.

Vị trí đặt cây kim tiền trong nhà

21

Cây kim tiền ưa sáng nên bạn cần chọn những nơi có nhiều ánh sáng để đặt chậu cây. Như vậy cây sẽ xanh tốt quanh năm, ra chồi mới liên tục. Lưu ý, không nên để cây kim tiền ở dưới ánh nắng mặt trời quá gắt vì việc này có thể khiến cây bị héo và vàng lá.

Ở trong nhà, gia chủ có thể chọn một trong những vị trí dưới đây để đặt cây kim tiền:

- Hướng Đông Nam hoặc hướng Nam: Theo quan niệm phong thủy, đây là các hướng tốt thuộc cung tài lộc. Đặt cây kim tiền ở vị trí này sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn trên con đường sự nghiệp, chuyện làm ăn kinh phát đạt.

- Trước nhà, trên bậc thềm hoặc hành lang: Đây là vị trí có ý nghĩa chiêu tài, vừa giúp trang trí nhà cửa.

- Trong góc phòng: Gia chủ có thể đặt những chậu kim tiền có kích thước vừa hoặc lớn trong góc phòng đẻ che đi những góc khuất, góc khuyết chưa được đẹp của ngôi nhà, giúp nhà trở nên đẹp hơn.

Vị trí đặt cây kim tiền trong văn phòng, xí nhiệp

20

Cây kim tiền cũng là loại cây phong thủy thích hợp để trồng ở những nơi như văn phòng làm việc, xí nghiệp. Ở nơi như vậy, bạn có thể chọn đặt cây kim tiền ở những vị trí sau:

- Tiền sảnh, đại sảnh: Bạn có thể đặt những cây kim tiền có kích thước lớn ở tiền sạch, đại sảnh vừa có tác dụng trang trí, vừa có ý nghĩa chiêu tài lộc. Khi đặt cây ở tiền sảnh, đại sảnh cũng nên chọn để tại hướng Đông Nam thuộc cung tài lộc.

- Trên bàn làm việc: Người làm văn phòng, làm kinh doanh hoặc các công việc có liên quan đến tài chính có thể lựa chọn đặt chậu cây kim tiền nhỏ trên mặt bàn làm việc vừa giúp thanh lọc không khí, thư giãn, vừa thúc đẩy tài lộc.

Lưu ý khi chọn vị trí đặt cây kim tiền

19

Không đặt cây ở khu vực đối diện cửa ra vào. Đây được xem là một điều cấm kỵ trong phong thủy cây cảnh nhà ở. Vị trí này có thể gây hao tài tán lộc, làm phản ý nghĩa vốn có của cây Kim Tiền khi trồng trong nhà.

Không nên đặt cây kim tiền ở phòng ngủ vì vào ban đêm nó có thể hút khí oxy, nhả ra khí carbonic gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, dẫn tới tình trạng thiếu hụt oxy.

Ngoài ra, cần chú ý tới việc cây kim tiền có chứa độc, có khả năng gây hại cho con người. Nhà có trẻ nhỏ nên cân nhắc kỹ trước khi trồng loại cây này.

Theo:  xevathethao.vn copy link