5 loại trái cây làm tăng cân nhanh hơn ăn thịt, người gầy nên ăn, người mập cần hạn chế

( PHUNUTODAY ) - Trái cây là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, cần thiết đối với sức khỏe của con người. Bổ sung trái cây một cách hợp lý sẽ giúp bạn kiểm soát cân nặng tốt hơn.

Xoài chín

Xoài chín là loại trái cây có hương vị thơm ngon, vị ngọt tự nhiên. Các chuyên gia chỉ ra rằng 200 gram xoài chín có thể cung cấp 145 calo và một lượng đường khá lớn. Xoài càng chín thì lượng đường căng tăng cao.

Ăn xoài chín sẽ làm tăng lượng protein adiponetin trong cơ thể. Điều này có thể dẫn tới việc hạn chế axit béo chuyển hóa thành năng lượng. Từ đó, nó sẽ gây ra vấn đề tích tụ mỡ thừa.

Vì vậy, người muốn giảm cân có thể cân nhắc về việc ăn xoài chín. Trong khi đó, với những người muốn tăng cân, đây là loại trái cây phù hợp.

Xoài chín và chuối chín đều có vị ngọt tự nhiên, chứa nhiều đường với lượng calo khá lớn nên có thể làm tăng cân nếu ăn nhiều.

Xoài chín và chuối chín đều có vị ngọt tự nhiên, chứa nhiều đường với lượng calo khá lớn nên có thể làm tăng cân nếu ăn nhiều.

Chuối chín

Chuối chín có lượng calo cao và lượng đường lớn. Ăn 2-3 quả chuối một ngày có thể làm cân nặng tăng nhanh. Chuối cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng như vitamin A, vitamin nhóm B (B6, B12), vitamin D, vitamin E, magie, canxi, kali, phốt pho, kẽm, i-ốt... Loại quả này thích hợp với người đang muốn tăng cân.

Tất nhiên, trong chế độ ăn uống giảm cân, bạn vẫn có thể ăn chuối nhưng cần chú ý đến lượng chuối tiêu thụ mỗi ngày để đảm bảo không làm dư thừa calo.

Quả bơ

Quả bơ chứa nhiều chất béo, đạm, vitamin và các nguyên tố vi lượng như canxi, kali... Đây là loai quả mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, tác dụng ngăn ngừa đột quỵ, xơ cứng động mạch, chống thiếu máu...

Quả bơ có thể sử dụng làm sinh tố, làm salad, ăn kèm bánh mì. Đây là loại trái cây cung cấp nhiều dầu, chất béo (hàm lượng có thể cao gấp đôi lượng chất béo và calo trong thịt gà và một số loại cá). 100 gram bơ cung cấp 161 calo, tương đương với hơn 1 bát cơm.

Vì vậy, nếu muốn bổ sung bơ vào bữa ăn mà không làm cân nặng bị tăng nhanh chóng, bạn chỉ nên sử dụng một lượng vừa phải.

Sầu riêng

Sầu riêng được ví là vua của các loại trái cây vì có hương vị đặc biệt. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể ăn được loại trái cây này.

Sầu riêng chứa nhiều protein, carbohydrate, chất xơ, vitamin C... Đây là loại trái cây chứa nhiều calo. 100 gram sầu riêng có thể cung cấp 147 calo, tương đương với 1,3 bát cơm. Ngoài ra, hàm lượng chất béo của sầu riêng cũng cao nên đây là loại trái cây được xếp vào nhóm dễ gây tăng cân.

Mít

Mít là loại trái cây nhiệt đới phổ biến. Nó có vị ngọt đậm tự nhiên do chứa nhiều đường. Ngoài ra, mít còn cung cấp nhiều vitamin C và các chất dinh dưỡng quan trọng khác. 100 gram mít có thể cung cấp 105 kcal. Lượng calo trong mít tuy không cao bằng các loại trái cây khác nhưng nó lại có hàm lượng đường cao. Tiêu thụ trái cây nhiều đường có thể gây tăng cân.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link