6 cách chăm sóc cơ bản mà bạn cần nắm được để có mái tóc suôn mượt

( PHUNUTODAY ) - Không muốn mái tóc nuôi bao năm bị cắt phăng vì phần đuôi khô xơ không phục hồi được thì hãy nhanh làm theo 6 cách chăm sóc này.

Trên thực tế, mái tóc có thể dễ bị tổn thương do trong thời gian dài bạn liên tục thay đổi kiểu tóc, màu tóc. Tuy nhiên có khi bạn sẽ mất tới vài tháng thậm chí là vài năm để phục hồi nó. Vì thế, chẳng có điều "kinh hoàng" hơn là một mái tóc hư tổn. Tin tốt cho bạn là vẫn có vài bí quyết có thể mang lại vẻ ngoài bóng mượt. Bạn có thể giải quyết được tình trạng khô xơ nhờ chăm áp dụng những thói quen này. 

Gội đầu cách ngày 

Đối với chị em da dầu thì đa phần sẽ muốn đầu lúc nào cũng khô thoáng vì vậy thường xuyên gội đầu, thậm chí gội mỗi ngày. Tuy nhiên đây là thói quen không tốt cho tóc chút nào đâu nhé. Tóc của bạn sẽ không sớm thì muộn trở nên khô ráp vì chất tẩy rửa có trong dầu gội. Bạn chỉ nên gội bằng dầu xả và dùng ngón tay mát-xa như bạn đang gội đầu bình thường. Động tác này sẽ tăng cường dưỡng chân cho chân tóc. Khi gội đầu, dầu xả có thể dùng hằng ngày nhưng dầu gội chỉ nên dùng cách ngày thôi.

cham-soc-toc 1

Đừng chọn bừa dầu gội 

Hiện nay có vô vàn những loại dầu gội có các thành phần khác nhau, tuy nhiên không phải loại nào cũng cho bạn mái tóc như ý. Các nhà sản xuất cũng đã cho ra mắt nhưng nhiều loại dầu gội phù hợp với từng tình trạng da đầu và tóc, vậy nên bạn không chỉ quan tâm đến loại dầu gội giúp làm sạch, mà còn nên quan tâm tới các loại dầu gội giúp khắc phục một số tình trạng tóc. Với tóc khô xơ, bạn nên chọn dầu gội anti frizz để tóc mềm mượt hơn.

Sử dụng dầu dưỡng 

Dầu dưỡng chính là sản phẩm không thể thiếu trong quy trình chăm sóc tóc của các chị em.Dầu dưỡng tóc là sản phẩm mà hội chị em có thể tìm mua ở nhiều shop bán mỹ phẩm uy tín. Bạn có thể lựa chọn các sản phẩm chiết xuất dầu argan hay dầu hoa trà sẽ tốt hơn.

cham-soc-toc 2

Chăm sóc tóc với nguyên liệu tự nhiên 

Từ lâu, các bà các mẹ có rất nhiều phương pháp chăm sóc tóc, từ cách dùng vỏ bưởi, chanh hay bồ kết. Vì vậy đây cũng là căn cứ để các nàng có thể chọn được những sản phẩm hay ho. Bên cạnh đó, các nàng cũng có thể gội đầu với giấm táo 1 lần/ tuần. Tất cả những gì bạn cần làm là pha 1 chén giấm táo với 1 chén nước, thoa đều lên tóc, massage rồi xả lại bằng nước sạch.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link