6 cách chinh phục đầm xẻ tà đẹp như người mẫu, hoa hậu mà không lo hớ hênh

( PHUNUTODAY ) - Không cần là hoa hậu có đôi chân dài thẳng tắp, bạn cũng có thể mặc đầm xẻ tà đẹp quyến rũ

Thời gian gần đây dường như đầm xẻ tà xuất hiện nhan nhản khắp nơi. Không chỉ xuất hiện trên sàn diễn, đường xẻ tà còn được ứng dụng trong street style. 

Thực chất, đường xẻ tà trong đầm xuất hiện không vì giúp người mặc khoe chân, mà giúp họ bước đi một cách dễ dàng hơn. Đường xẻ tà đặc biệt cần thiết cho những chiếc váy, đầm ôm bằng chất liệu dày, ví dụ như các thiết kế có hình dạng bút chì.

hbz-sexiest-legs-07-angelina-jolie-lg

Chắc hẳn nhiều bạn cũng muốn diện đầm xẻ tà, nhưng có thể còn e ngại rằng mình sẽ trông hớ hênh. Đừng lo, dưới đây là những bí quyết mặc đầm xẻ tà đẹp mà kín đáo, không phô phang, giúp bạn tự tin không kém các hoa hậu.

Xẻ đến đâu là vừa phải?

Hãy chọn mẫu đầm hay chân váy có đường xẻ cao đến khoảng ngang đùi. Độ cao này là vừa đẹp để tà váy có thể bay theo gió và tiện cho bạn đi lại mà không quá hở khi đứng ngồi.

Để quyến rũ nhất, bạn hãy chọn thiết kế có duy nhất một đường xẻ tà. Cho dù là bên hông, đằng trước hay sau lưng. Đầm có đến hai đường xẻ tà (thường là hai bên hông) có thể sẽ gây bối rối cho bạn khi bước đi. 

thoi-trang-tham-do-angelina-jolie-maleficent-2-01-versace-disney-d23-expo

Với những món đồ có đường xẻ tà quá cao

Đơn giản thôi, hãy may nó lại. Bạn cũng có thể ghim lại đường xẻ với ghim băng, tạo phong cách, nhờ ghim băng, bạn cũng có thể tạo những chi tiết trang trí độc bản cho trang phục.

Bạn cũng có thể dùng băng dính để dán. Sử dụng băng dính thời trang sẽ giúp bạn tự tin bước đi khi mặc váy đầm xẻ tà, vì phần tà váy đã được dán cố định vào bên hông, đùi. Đặc biệt bạn nên dán khoảng 1cm cách mép tà váy. 

Mặc cùng quần gen, quần bảo hộ hoặc quần tất ngắn

Thực chất, những mẫu đầm dạ tiệc xẻ tà cao ngất của các mỹ nhân tại các sự kiện thảm đỏ thường được thiết kế đi kèm bodysuit mặc bên trong. Mặc cùng quần lót bảo hộ sẽ mang lại độ che phủ tương tự cho bạn. Cho tiết trời lạnh hoặc cho môi trường máy lạnh, bạn có thể mặc cùng quần tất.

thao-nhi-le-hoa-hau-hoan-vu-viet-nam-2022-daphale-studios-01

Một lựa chọn khác cho bạn là wrap dress

Bên cạnh những mẫu đầm dài với đường xẻ chạy dọc chân, bạn cũng có thể thử kiểu đầm wrap dress với hai vạt đắp chéo lên nhau. Kiểu đầm này vừa cho phép bạn khoe chân ý nhị, nhưng lại có độ che phủ tốt hơn khi so với loại đầm xẻ tà thẳng.

Đừng quên làm đẹp cho đôi chân khi diện đầm và chân váy xẻ tà

Bạn tẩy tế bào chết cho chân và đùi kỹ lưỡng. Thoa kem dưỡng ẩm để làn da mịn màng. Thêm một chút bronzer, nếu cần, để tạo khối cho chân. Những mẹo trang điểm này là cách giúp bạn mặc đầm xẻ tà thêm quyến rũ.

Tư thế ngồi khi diện đầm xẻ tà 

Đoan trang nhất, bạn hãy áp dụng kiểu ngồi Sussex của công nương Hoàng gia Anh. Kiểu ngồi bắt chéo hai chân và kẹp chặt đầu gối, giúp bạn không thể có bất kỳ khoảnh khắc hớ hênh nào. Cách xếp hai chân song song cùng nhau xéo về một bên còn tạo cảm giác đôi chân dài miên man.

Theo:  xevathethao.vn copy link