6 cách giảm cân dễ dàng trong khi ngủ, chị em đừng nên bỏ lỡ

( PHUNUTODAY ) - Với một vài thay đổi trong lối sống, ngay cả trong giấc ngủ bạn cũng có thể đốt cháy calo với tốc độ nhanh.

Giảm cân có thể rất khó khăn đối với nhiều người nhưng thực tế có một số cách dễ dàng hơn để đốt cháy chất béo trong cơ thể. Với một vài thay đổi trong lối sống, ngay cả trong giấc ngủ bạn hoàn toàn có thể giảm cân. Tuy nhiên, các thói quen này còn phụ thuộc vào tình trạng vóc dáng của bạn, không phải cứ áp dụng là sẽ thành công nếu không kiên trì. 

1. Thử ngủ mà không đắp chăn

Nếu bạn muốn thu nhỏ vòng eo của mình, tốt hơn hết bạn nên đi ngủ mà không đắp chăn. Khi ngủ trong nhiệt độ mát mẻ hơn, sự trao đổi chất của bạn được thúc đẩy và bạn đốt cháy nhiều calo hơn. Nhiệt độ giảm vào ban đêm có thể tăng lượng chất béo nâu lành mạnh, cho phép cơ thể bạn loại bỏ lượng đường không cần thiết trong máu và đốt cháy nhiều calo hơn.

2. Ngủ nhiều hơn

Một trong những cách hiệu quả nhất để giảm số cân thừa đơn giản là ngủ nhiều hơn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chỉ cần ngủ thêm một giờ mỗi đêm sẽ giúp bạn ăn ít hơn 270 calo mỗi ngày mà không cần nỗ lực nhiều. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ giảm được ít nhất 4kg trong một năm.

base64-1644491247772117382435-6445

3. Uống sinh tố protein trước khi đi ngủ

Những người muốn giảm cân luôn sẵn sàng thử tất cả các loại chế độ ăn kiêng. Đi ngủ khi bụng đói có thể khiến bạn thức đêm, và ngủ không đủ giấc thực sự có thể khiến bạn tăng cân. Có rất nhiều món ăn nhẹ lành mạnh và bổ dưỡng và sinh tố protein là một trong số đó. Bởi vì protein sinh nhiệt nhiều hơn carbs hoặc chất béo, vậy nên nó khiến cơ thể bạn đốt cháy nhiều calo hơn để có thể tiêu hóa được.

4. Đeo mặt nạ che mắt

Tiếp xúc với ánh sáng vào ban đêm không chỉ làm gián đoạn giấc ngủ của bạn mà còn có thể khiến cơ thể bạn tích trữ nhiều chất béo hơn. Nếu bạn không thể đảm bảo căn phòng ngủ tối hoàn toàn, hãy chọn một loại mặt nạ che mắt thoải mái, chất lượng tốt có thể ngăn cản ánh sáng gần như bất kỳ lúc nào trong ngày.

khong-ngo-mieng-bit-mat-ngu-lai-co-nhieu-loi-ich-den-vay

5. Đừng đi ngủ khi đói

Bỏ bữa tối có thể có tác dụng ngược lại. Khi bạn đột ngột giảm lượng calo nạp vào, cơ thể bạn sẽ tự động chuyển sang “chế độ đói” và giảm quá trình trao đổi chất để tiết kiệm calo.

4-3-1583212136-6926-1583212183

6. Ăn nhẹ vào bữa tối

Mặc dù bạn không nên đi ngủ khi đói, nhưng nhồi một bụng đầy cũng không mang lại lợi ích gì cho cơ thể. Thay vì ăn một bữa no trước khi ngủ thì hãy chọn một bữa ăn nhẹ, lành mạnh và bổ dưỡng để tránh ăn quá nhiều và ngủ cũng được ngon hơn. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link