6 cách sống thanh đạm giúp người nghèo hôm nay trở nên giàu có nay mai

( PHUNUTODAY ) - Đôi khi sống thanh đạm lại là cách đơn giản để bạn tích lũy tài sản, trở nên giàu có trong nay mai, mặc dù hoàn cảnh hiện tại đang rất nghèo.

Sống thảnh thơi, không cần cố "bằng bạn bằng bè"

Bạn thấy bạn bè hay người thân nào đó vừa mua xe, nghỉ ở nơi đắt tiền, khoác trên mình bộ cánh trong bộ sưu tập mới nhất? Bạn không cần quan tâm quá nhiều. Bạn muốn "bằng bạn bằng bè" và sẵn sàng "đốt" những đồng tiền khó khăn mới kiếm được cho sự hào nhoáng?  Thay vì mang tâm lý cố "bằng bạn bằng bè", hãy sống thảnh thơi, tận hưởng những gì mình đang có. Tỷ phú Warren Buffett vẫn sống trong căn nhà ông mua vào năm 1958 với giá chỉ 32.000 đô la dù sở hữu cơ ngơi "khủng".

Loại bỏ các chi phí không cần thiết

Mỗi tháng, bạn nên ngồi lại để xem xét lại xem mình đã tiêu tốn bao nhiêu tiền vào các khoản khác nhau như tiền đi uống cà phê, sử udngj điện thoại, mua sắm, làm đẹp...Nhìn chung, chúng ta đều có những khoản chi phí thực sự không hề cần thiết.  Thay vì mua cà phê, trà sữa mỗi ngày, hãy tạo thói quen tự chuẩn bị đồ uống. Tránh phí ATM bằng cách chỉ rút tiền từ các cây ATM cùng ngân hàng hoặc sử dụng dịch vụ của ngân hàng không thu loại phí đó. Cắt dịch vụ truyền hình cáp hoặc chuyển sang gói cước ít tiền hơn để phù hợp với nhu cầu. 

1

Học cách mặc cả

Đây là một bí mật khác đến từ những người giàu có nhất thế giới. Họ sẽ không trả giá đầy đủ cho mọi sản phẩm và dịch vụ. Bạn có thể mặc cả, thỏa thuận để có giá tốt hơn, sử dụng các phiếu giảm giá, chương trình khuyến mại... 

Tái chế, tái sử dụng

Chắc hẳn bạn đã quá quen với 3R khi nói đến môi trường. Đó là tiết giảm, tái sử dụng và tái chế (Reduce – Reuse- Recycle). Điều thú vị là bạn hoàn toàn có thể áp dụng chúng cho  lối sống thanh đạm của mình. Hãy giảm thời gian tắm cũng như lượng điện bạn đang sử dụng. Đầu tư vào các sản phẩm tiết kiệm điện năng, bộ điều nhiệt để giảm hóa đơn điện. 

Bạn có thể tái sử dụng những hộp đựng mang đi đó thay vì mua hộp mới. Rất nhiều thứ bạn có thể tận dụng thay vì dùng 1 lần và vứt ngay vào sọt rác.  Về tái chế, bạn có thể kiếm được một khoản tiền bằng việc bán các loại chai lọ, bìa cứng, thiết bị hỏng hoặc khéo léo sửa những món đồ cũ thành thứ gì đó hữu dụng hơn.

2

Cho thuê hoặc bán những thứ bạn ít/không sử dụng

Bạn có một phòng ngủ không dùng đến? Hãy đăng lên tìm người thuê. Nếu bạn thừa chỗ để xe, có phương tiện đi lại hoặc các vật dụng khác ít dùng đến, hãy nghĩ đến việc cho thuê nó. Với những thứ luôn nằm một góc trong kho, hãy nghĩ đến việc bán đi và giải phóng không gian phòng. Bạn sẽ có thêm một khoản tiền kha khá mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

Đầu tư vào chất lượng 

Sống thanh đạm không có nghĩa là phải luôn lựa chọn những thứ rẻ nhất. Điều làm nên sự khác biệt chính là họ đầu tư vào sản phẩm chất lượng thay vì mua tràn lan. Một đôi giày chất lượng cao có thể theo chân bạn nhiều năm hơn cũng như bảo vệ đôi chân của bạn tốt hơn là nhiều đôi giày kém chất lượng và rẻ.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link