Không phải buổi sáng, đây chính là khung giờ tập thể dục tốt nhất cho bạn

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người thường tự hỏi không biết nên tập thể dục vào buổi sáng hay buổi tối, đây chính là cơ trả lời cho bạn.

Lợi ích việc tập thể dục thường xuyên

Từ việc giảm bớt những chất béo thừa trong cơ thể đến việc tăng cường hệ thống miễn dịch. Đồng thời, việc tập thể dục thường xuyên giúp mang lại một số lợi ích cho sức khỏe đáng kể. Khi bạn hình thành thói quen tập thể dục hàng ngày cũng giúp bạn giảm mức độ căng thẳng bằng cách tăng cường chất lượng giấc ngủ. Tuy nhiên, việc bạn tập thể dục vào buổi sáng hay buổi tối sẽ tốt cho cơ thể không phải ai cũng biết.

Thời gian tập luyện tốt nhất -  buổi sáng hay buổi tối?

Thói quen tập thể dục buổi sáng hay buổi tối điều này thực sự phụ thuộc vào mục tiêu tập thể dục của bạn. Với những người thích chạy và các môn thể thao cường độ cao như bóng đá và bóng rổ nên đi tập thể dục buổi tối. Tuy nhiên, với những người lo lắng về việc tăng cân có thể tập thể dục buổi sáng, khi phản ứng của tế bào sau khi tập luyện ảnh hưởng đến sự trao đổi chất mạnh mẽ hơn nhiều và giúp giảm cân nhanh.

Tập thể dục buổi tối tăng cường cơ bắp

Tập thể dục buổi tối tăng cường cơ bắp

Tuy nhiên, việc tập thể dục buổi sáng hay buổi tối  phụ thuộc vào thói quen và sở thích của mỗi người. Nhưng theo các chuyên gia khuyến cao việc tập thể dục buổi tối rất tốt cho sức khỏe của bạn.

Lợi ích khi bạn tập luyện vào buổi tối?

Theo các nghiên cứu, việc bạn chọn tập thể dục vào cuối ngày có lợi hơn nhiều so với tập thể dục vào buổi sáng. Lý do là trong thời gian này các chức năng cơ thể đang ở mức cao nhất, đồng thời bạn cũng có nhiều năng lượng và sức mạnh hơn cho một buổi tập luyện tối ưu. Nhưng nếu bạn tập thể dục vào buổi tối sẽ khó khăn hơn bởi sau một ngày làm việc mệt mỏi và căng thẳng sẽ khiến bạn tốn nhiều sức lực hơn. Và như vậy thì thói quen tập buổi tối khó hơn nhiều so với sáng.

Tập thể dục buổi tối giúp cho bạn ngủ ngon

Tập thể dục buổi tối giúp cho bạn ngủ ngon

Nhưng khi bạn tập thể dục vào buổi tối, nhiệt độ cơ thể cao nhất. Điều này giúp cơ và khớp của bạn linh hoạt hơn. Khi bạn tập thể dục vào buổi tối giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn rất nhiều. Thêm vào đó, việc bạn tập thể dục vào buổi tối mang lại cho bạn một giải pháp để giải tỏa căng thẳng sau áp lực công việc trong ngày.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link