6 dấu hiệu cho thấy cơ thể đang thiếu hụt collagen: Bổ sung ngay nếu không muốn già nua, ốm yếu

( PHUNUTODAY ) - Thiếu hụt collagen không chỉ khiến làn da của phụ nữ nhăn nheo, chảy xệ mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe xương khớp. Nếu thấy cơ thể xuất hiện những dấu hiệu này thì nên bổ sung collagen ngay.

Tóc xơ rối, móng khô giòn

Collagen có nhiều trong các chất sừng ở móng chân, móng tay, tóc giúp cung cấp chất dinh dưỡng hỗ trợ chất sừng hoạt động. Nếu thiếu collagen thì tóc sẽ bị xơ rối, cứng, chẻ ngọn nhiều. Móng tay, móng chân thì có dấu hiệu xấu đi, khô giòn và dễ gãy hơn.

Thị lực kém

Trong giác mạc có nhiều collagen giúp thị lực phát triển và nhìn rõ hơn. Nếu thiếu hụt collagen thì mắt thường xuyên xuất hiện những hiện tượng như kho rát, mờ mắt, nhìn kém,… Những dấu hiệu này xuất hiện cũng là dấu hiệu báo rằng bạn cần phải bổ sung collagen ngay. Tình trạng thiếu hụt collagen diễn ra lâu ngày có thể gây đục màng thủy tinh thể ở mắt và ảnh hưởng lớn đến thị lực.

Đau khớp trong thời gian dài

Collagen có vai trò quan trọng trong duy trì chức năng của khớp. Khi collagen mất dần đi thì độ mềm của khớp cũng giảm. Hệ quả là gây viêm khớp. Các chuyên gia người Mỹ đã tiến hành nghiên cứu vào năm 2008 và chỉ ra việc bổ sung đầy đủ collagen có thể giúp cải thiện các triệu chứng viêm xương khớp và thuyên giảm chứng đau khớp nói chung.

Empty

Vết thương lâu lành

Vì collagen tham gia vào quá trình tái tạo tế bào da mới, giúp da hồi sinh nhanh chóng khi bị tổn thương. Nếu bạn thiếu hụt collagen trong khi cơ thể có các vết thương có thể khiến chúng lâu lành, thậm chí dễ để lại sẹo thâm.

Đây là lúc mà bạn cần mau chóng bổ sung collagen cho cơ thể bằng cách sử dụng viên uống bổ sung collagen hoặc ăn các loại thực phẩm giàu collagen như cà chua, dưa hấu, cam, dâu tây, việt quất, cá hồi, cá mòi, cá thu, đậu nành,… Việc bổ sung này sẽ giúp các tế bào trong cơ thể khỏe mạnh hơn.

Bị đau cơ bắp

Collagen có ý nghĩa trong việc gắn kết cơ bắp với xương và dây chằng. Nếu collagen suy giảm thì cũng làm giảm sự kết nối ở các cơ quan này. Cuối cùng gây đau cơ bắp. Nếu cơ bắp của bạn thường xuyên bị đau một cách bất thường thì cần cảnh giác với nguy cơ thiếu hụt collagen.

Tụt huyết áp

Các thành mạch máu được cấu tạo từ collagen nên nếu hàm lượng collagen bị sụt giảm thì cơ thể sẽ gặp khó khăn trong việc điều chỉnh lưu lượng máu. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến một số biến chứng thất thường liên quan đến huyết áp thấp như mệt mỏi, chóng mặt, đau ngực, đau đầu thường xuyên,…

Tóm lại, thiếu hụt collagen khiến sức khỏe huyết áp bị ảnh hưởng vì vậy hãy bổ sung vì sức khỏe của bạn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link