6 kiểu tóc cực cá tính nhưng dễ khiến bạn bị hói, năm mới hãy tạm từ bỏ nhé

( PHUNUTODAY ) - Dẫu đẹp nhưng 6 kiểu tóc này sẽ nhanh chóng huỷ diệt đường chân tóc của bạn.

Tóc buộc/búi chặt

Tóc búi gợi nhắc hình ảnh những nữ tổng tài nhưng nếu thường xuyên chọn kiểu tóc này, tổn thương mà tóc phải gánh chịu là khá lớn. Phần chân tóc sẽ dần dịch chuyển hướng lên trên, tóc sẽ dần thừa đi. Chưa kể chất tóc không chỉ thô xấu hơn mà còn dễ đứt gãy, gây hói ở nhiều vị trí, đó là lý do bạn cần buộc tóc lỏng tay và tạo độ phồng tự nhiên cho tóc "thở", không nên buộc quá chặt. Bạn có thể để lại một ít tóc mai loà xoà nhằm giải phóng đường chân tóc trước trán.

1

Tóc dreadlocks

Kiểu tóc luống cày, dreadlocks,... là kết hợp của nhiều bím tóc nhỏ, những bím tóc nhỏ này sẽ được tết hoặc bện lại thành bím tóc lớn hơn, khiến da đầu luôn trong trạng thái căng bóng. Các ngôi sao Âu Mỹ và thần tượng Hàn Quốc rất ưa chuộng kiểu tóc này nhưng chính họ cũng phải thừa nhận rất hại tóc.

2

So với kiểu tóc đuôi ngựa bên trên, kiểu tóc này tác động nhiều hơn và dễ gây tổn thương da đầu hơn. Da đầu có thể bị rách, về lâu dài đường chân tóc bị xê dịch, chất tóc cũng vì thế mà thay đổi. Bạn cũng sẽ phải tốn rất nhiều tiền bạc để hồi phục mái tóc hư tổn.

Tóc buộc quả táo

Tóc buộc hình quả táo là phần tóc mái và tóc trước trán được chải mượt, sau đó buộc dựng đứng lên giống hình cuống của quả táo. Tuy nhiên, nhưng sợi tóc bị buộc dựng đứng lên sẽ rụng dần do bị kéo căng, khiến bạn hói cả mảng. 

3

Tóc rẽ ngôi

Trong trường hợp này, da đầu ở đường rẽ ngôi phải tiếp xúc lâu với các yếu tố bên ngoài như ánh nắng, khói bụi,... trở nên nhạy cảm, dễ tổn thương, dẫn tới tình trạng rụng tóc.

Bên cạnh đó, tóc sẽ có xu hướng giữ nguyên nếp và bị xẹp nếu bạn quen chải tóc theo một đường ngôi quen thuộc. Điều cần làm bây giờ là chải tóc sang trái hoặc phải để đôi ngôi. Còn nếu bạn có ngôi lệch rồi thì hãy chải ngược lại hoặc ngôi giữa.

4

Tóc cài băng đô thường xuyên

Một trong những kiểu tóc đẹp, rất nữ tính cũng được nhiều chị em ưa thích đó là kiểu tóc buộc băng đô. Không chỉ nữ giới mà nhiều nam giới cũng thích sử dụng băng đô để làm điểm nhấn cho mái tóc của mình. Người ta không chỉ sử dụng băng đô bằng vải, mà còn bằng nhiều chất liệu, màu sắc, kiểu dáng khác nhau.

b096bb40ef876d38d351927468657d86

Tóc nối

Tóc nối là kiểu tóc đẹp và thời thượng được giới trẻ rất ưa thích. Nhiều người thích nối tóc vì thích một mái tóc dài nhưng đây không phải kiểu tóc lý tưởng áp dụng lâu dài. Tóc yếu ớt của bạn phải “gánh” thêm một lượng tóc mới. Chưa kể, kỹ thuật xoắn tóc để nối tóc khiến da đầu và các nang tóc nhạy cảm hơn với những cơn đau. Không giống như các kiểu tóc khác cơn đau đầu có thể thoáng qua, tóc nối lại có thể khiến bạn gặp những cơn đau đầu liên tục.

noi-toc-duoc-lau-khong-3
Theo:  xevathethao.vn copy link