Vì sao người xưa hay nói: "Cưới vợ xem miệng, lấy chồng nhìn tay"?

( PHUNUTODAY ) - Tại sao người xưa thường nói rằng "Cưới vợ xem miệng, lấy chồng nhìn tay"? Lý do phải chăng liên quan đến nhân tướng học?

Dựa vào nhân tướng học, bạn có thể tìm hiểu rõ hơn về tính cách cũng như số mệnh tương lai của một người. Người xưa thường có câu nói "Cưới vợ xem miệng, lấy chồng nhìn tay". Phải chăng đây chính là "chìa khoá" để tìm kiếm một người bạn đời phù hợp?

Cưới vợ xem miệng

Theo quan niệm của người xưa, kích thước cũng như hình dáng khuôn miệng của người phụ nữ sẽ thể hiện cuộc sống gia đình của họ. Vì thế, thông qua nét tướng này, bạn có thể hiểu hơn về tính cách cũng như phúc phận của người phụ nữ đó.

Phụ nữ miệng rộng

Trong nhân tướng học, phụ nữ có tướng miệng rộng thường là là người tích cực, cởi mở, thân thiện và hào phóng. Bên cạnh đó, họ cũng nổi bật với sự kiên cường, mạnh mẽ và dám nghĩ dám làm. Thế nhưng đôi khi điều này lại khiến cho người phụ nữ miệng rộng gặp nhiều trắc trở trong chuyện tình cảm.

Phụ nữ có tướng miệng rộng thường là là người tích cực, cởi mở, thân thiện và hào phóng.

Phụ nữ có tướng miệng rộng thường là là người tích cực, cởi mở, thân thiện và hào phóng.

Những người phụ nữ có miệng rộng cân đối và đôi môi hồng, khoé miệng hướng lên trên, răng trắng đều tăm tắp... thường là người sinh ra đã mang mệnh phú quý. Cuộc sống lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió, sự nghiệp thăng hoa, tiền tài đầy đủ và đường tình duyên rực rỡ.

Phụ nữ có tướng miệng anh đào

Phụ nữ có tướng miệng anh đào thường là người tốt bụng, dịu dàng và chịu thương chịu khó. Trong gia đình, họ là người biết cách vun vén, chăm lo cho chồng con và cư xử khéo léo với gia đình hai bên. Cũng vì thế mà người ta ví tướng miệng này là tướng vượng phu ích tử. Người phụ nữ sở hữu nết tướng này sẽ có cuộc sống giàu sang, phú quý, cả đời chẳng cần lo nghĩ đến chuyện cơm áo gạo tiền.

Ngoài ra, đường tình duyên của người phụ nữ tướng miệng anh đào cũng rất viên mãn, hạnh phúc. Họ giỏi việc nước, đảm việc nhà và không hề lép vế trước chồng.

Phụ nữ có tướng miệng anh đào thường là người tốt bụng, dịu dàng và chịu thương chịu khó.

Phụ nữ có tướng miệng anh đào thường là người tốt bụng, dịu dàng và chịu thương chịu khó.

Lấy chồng nhìn tay

Với người xưa, một người đàn ông có bàn tay to khoẻ, hồng hào chắc chắn đồng nghĩa với người có năng lực, vừa giỏi kiếm tiền vừa biết cách chăm lo cho vợ con.

Đàn ông có lòng bàn tay phẳng

Đối với một người đàn ông mà nói, lòng bàn tay phẳng, không có nhiều thịt và quá gầy thường "tiên đoán" cho một tương lai nghèo khó, vất vả. Đặc biệt, nếu ngón tay người này không sát nhau, có nhiều kẽ hở và khẳng khiu thì họ thường gặp khó khăn trong việc giữ tiền. Thậm chí nhiều người còn rơi vào cảnh "có đồng nào xào đồng nấy", thường xuyên hao hụt tiền tài và không đủ khả năng kiếm tiền nuôi gia đình.

Nếu ngón tay đàn ông không sát nhau, có nhiều kẽ hở và khẳng khiu thì họ thường gặp khó khăn trong việc giữ tiền.

Nếu ngón tay đàn ông không sát nhau, có nhiều kẽ hở và khẳng khiu thì họ thường gặp khó khăn trong việc giữ tiền.

Đàn ông có lòng bàn tay dày

Trong nhân tướng học, đàn ông có lòng bàn tay dày thường là người chăm chỉ, thật thà và cẩn thận, tỉ mỉ. Đặc biệt, họ còn là người thông minh, nhanh nhạy và đầy nghị lực. Có lẽ vì thế mà trong cả công việc lẫn cuộc sống, người này đều có thể hoàn thành tốt các mục tiêu đã đề ra và chủ động kiểm soát được cuộc sống của mình. Nếu có ngón tay thuôn dài, khép sát vào nhau thì họ sẽ rất giỏi kiếm tiền cũng như biết cách quản lý tài sản.

Thông tin trong bài mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link