6 loại quả cực tốt không làm tăng đường huyết, người tiểu đường ăn thoải mái không lo

( PHUNUTODAY ) - Những loại quả dưới đây rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt những người bị tiểu đường có thể ăn thoải mái.

Trái cây là thực phẩm cực kỳ tốt cho cơ thể. Trái cây chứa nhiều chất xơ, vitamin, chất chống oxy hóa... Người mắc bệnh tiểu đường cũng rất cần bổ sung hoa quả thường xuyên để đảm bảo tăng cường sức đề kháng, tốt cho hệ miễn dịch.

Bên cạnh 1 số loại trái cây có thể khiến tăng đường huyết thì có 5 loại an toàn, bệnh nhân tiểu đường có thể ăn thoải mái.

Táo

Táo không những có chỉ số đường huyết thấp ở mức 38, mà còn giàu vitamin C, chất xơ hòa tan và chất chống oxy hóa. Ngoài ra, táo cũng chứa pectin - một chất giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể và giảm nhu cầu insulin ở bệnh nhân tiểu đường khoảng 35%.

6

Bưởi, cam, quýt

Nhờ có tác động tương tự như insulin, bưởi có công dụng trong việc giảm đường huyết. Nhưng nếu bệnh nhân đang hạ mỡ máu bằng nhóm thuốc statin thì không nên ăn loại quả này gần sát thời điểm dừng thuốc do chúng có khả năng gây nên những tác dụng phụ như tiêu cơ vân, gây độc cho thận và gan. Đồng thời nên uống cách thời điểm ăn các loại quả này sau ít nhất 2 tiếng để không làm tăng độc tính hoặc hoạt tính của thuốc.

Lê có 84% hàm lượng nước trong một quả, rất nhiều chất xơ và vitamin giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Lê được tin là cực kỳ có lợi đối với bệnh tiểu đường vì chúng giúp tăng độ nhạy insulin trong cơ thể và có mức đường huyết thấp là 38. Người bệnh đái tháo đường có thể ăn một quả lê mỗi ngày để giảm bớt cơn thèm ngọt mà không gây hại.

Đu đủ

Rất nhiều chất dinh dưỡng được tìm thấy trong đu đủ khiến nó vừa có thể kiểm soát bệnh tiểu đường, vừa ngăn ngừa được bệnh tim. Đu đủ cũng chứa các enzyme có tác dụng bảo vệ bệnh nhân đái tháo đường chống lại các gốc tự do có hại. Với chỉ số đường huyết là 60, đu đủ là loại trái cây được các bác sĩ khuyên nên có mặt trong thực đơn của bệnh nhân tiểu đường.

8

Quả bơ

Các chất béo và kali lành mạnh trong bơ rất có lợi cho bệnh nhân tiểu đường. Bơ cũng giúp làm giảm chất béo trung tính triglyceride và mức cholesterol xấu trong cơ thể. Đặc biệt hơn, 15 là chỉ số đường huyết có trong một quả bơ, rất thấp và rất an toàn.

Mận hậu

Bên cạnh đặc tính ít calo, mận cũng có chỉ số đường huyết rất thấp, ở mức 24. Nhờ vào nguồn chất xơ phong phú khiến cho mận trở thành một loại trái cây lý tưởng cho bệnh nhân tiểu đường và cả bệnh tim. Ngoài ra, mận còn hỗ trợ chữa táo bón cho nhiều bệnh nhân và giúp cải thiện hệ tiêu hóa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link