Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu bạn thường xuyên không mặc áo lót?

( PHUNUTODAY ) - Nhiều chị em lo lắng rằng "thả rông" vòng 1 trong thời gian dài có thể khiến ngực chảy xệ. Liệu điều này có đúng?

Deanna Attai, bác sĩ phẫu thuật ngực kiêm phó giáo sư tại Đại học California cho biết, dù mặc áo lót hay không, ngực của bạn vẫn sẽ chảy xệ. Nguyên nhân là do tình trạng lão hóa, khiến các mô ở tuyến vú bị thay thế bằng chất bóe. Ngoài ra, dây chằng nâng đỡ bộ phận này cũng giãn ra theo thời gian.

Bên cạnh đó, Sabrina Sahni, bác sĩ gia đình kiêm chuyên gia tư vấn sức khỏe phụ nữ tại Viện Mayo giải thích, các yếu tố di truyền, thay đổi cân nặng, hormone, mang thai, hút thuốc cũng sẽ ảnh hưởng đến mức độ chảy xệ của ngực.

Tiến sĩ Dan Mills của Hiệp hội Phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ Hoa Kỳ nói với Health nói rằng một chiếc áo lót sẽ ôm sát bầu ngực của bạn để mang lại cho bạn hình dạng và vẻ ngoài như bạn muốn, nhưng nó không thể ngăn việc ngực bị chảy xệ.

dieu-gi-xay-ra-khi-ban-thuong-xuyen-khong-mac-ao-lot-01

Việc không mặc áo ngực mang lại nhiều lợi ích đối với phụ nữ. Không mặc áo ngực mỗi đêm, bạn có thể ngủ ngon hơn.

Một chiếc áo ngực quá chất khiến bạn cảm thấy khó chịu. Nó còn có thể làm giảm quá trình tuần hoàn máu đến cơ lưng và ngực. Việc giảm lưu lượng máu có thể dẫn tới đau nhức các cơ lưng.

Ngoài ra, việc mặc áo lót thường xuyên còn khiến cơ thể bí bách, mồ hôi không thể thoát ra ngoài.

Các chuyên gia cũng đưa ra lưu ý rằng, những người có vòng 1 lớn nên mặc áo ngực để tránh tình trạng chảy xệ.

Jordan Jacobs, trưởng khoa phẫu thuật thẩm mỹ tại Viện Mount Sinai Downtown, New York, cho biết, ngực lớn, càng nặng thì càng gây áp lực lên các mô tuyến trong vú và da. Mặc áo lót giúp nâng đỡ ngực tốt hơn và hạn chế tình trạng chảy xệ.

Các chuyên gia cho biết hiện này chưa có bằng chứng nào cho thấy việc mặc hay không mặc áo ngực có ảnh hưởng đến nguy cơ hình thành các khối u ở tuyến vú.

Các chuyên gia cho rằng, việc chọn mặc áo lót hay không là phụ thuộc vào quyết định của mỗi người. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng khuyên những người phụ nự bị đau ở vú do các vấn đề sức khỏe hay thay đổi hormone nên mặc áo ngực. Đây được coi là một trong những biện pháp điều trị đơn giản và tự nhiên nhất. Ngoài ra, việc này cũng cần thiết với chị em sỡ hữu vòng 1 lớn. Áo ngực sẽ giúp giảm áp lực lên lưng, cổ, vai và một số bộ phận khác trên cơ thể.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link