Từ giờ đến Tết các nàng nên tăng cường 4 loại trái cây này để giảm mỡ bụng

( PHUNUTODAY ) - Mỗi người nên "lấp đầy" khoảng trống dạ dày bằng một nửa đĩa trái cây, rau xanh để có sức khỏe tối ưu.

Những ngày cận Tết cũng là thời điểm mà các buổi tiệc tùng, tất niên, lúc này cơ thể dễ bị tăng cân. Từ giờ đến Tết tăng cường 4 loại trái cây này để giảm mỡ bụng nhé.

1. Chuối

Chuối thường bị hiểu lầm rằng có thể gây tăng cân nhưng trên thực tế, một phần carbohydrate từ chuối ở dạng chất xơ pectin và tinh bột kháng. Cả hai loại này thực sự có thể giúp điều chỉnh lượng đường trong máu chứ không làm tăng đột biến.

5eed75ba39ecc0e7ef491c60_b-1467127335787

Loại tinh bột này cũng giúp bạn no lâu hơn, đồng thời giữ lượng đường trong máu ổn định để bạn duy trì năng lượng. Điều đó có thể giúp bạn không bị sụt giảm lượng đường trong máu.

2. Quả dứa

Cứ 250g dứa lại cung cấp 78,9mg vitamin C, tương đương khoảng 88% nhu cầu vitamin C hàng ngày. Dứa có hàm lượng nước cao và hydrat hóa đã được chứng minh trong nhiều nghiên cứu giúp giảm cân. 

dua

Việc bổ sung các loại thực phẩm giàu nước như trái cây và rau quả vào chế độ ăn uống có liên quan đến việc giảm cân, ngay cả khi những người tham gia không được hướng dẫn hạn chế lượng calo.

3. Quả cam

Một quả cam cỡ trung bình cung cấp 3,14g chất xơ, tương đương 11% nhu cầu hàng ngày của bạn. Nhưng hiệu quả giảm cân chỉ áp dụng nếu bạn ăn cả múi cam chứ không chỉ uống mỗi nước. Cam còn chứa nhiều vitamin C, mang lại một số lợi ích sức khỏe, như tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn, giúp da đẹp hơn. 

1-qua-cam-bao-nhieu-calo-1

4. Quả táo

Táo nên được nhắc đến đầu tiên trong danh sách các loại quả giúp giảm cân hiệu quả. Loại trái cây này chứa nhiều chất xơ nhưng ít calo, có thể làm chậm quá trình tiêu hóa và giữ cho bạn cảm giác no trong thời gian dài.

an-2-qua-tao-moi-ngay-dieu-ky-dieu-se-den-voi-co-the-cua-ban-201912192209373025

Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), một quả táo cỡ trung bình cung cấp 4,37 gam (g) chất xơ, cùng với 96,4 calo. Việc tiêu thụ loại quả giàu chất xơ, ít calo như táo có thể giúp mọi người quản lý cân nặng rất tốt.

Theo các chuyên gia, thời điểm tốt nhất để ăn trái cây là vào buổi sáng, sau khi uống một cốc nước lọc. Ăn trái cây vào lúc này sẽ đóng vai trò trong việc giải độc cơ thể, cung cấp cho bạn một lượng lớn năng lượng. 

Ngoài ra, ăn một vài miếng trái cây 30 phút trước bữa trưa cũng giúp kiểm soát việc ăn quá nhiều và góp phần giảm cân hiệu quả hơn, tốt cho cơ thể hơn. Ăn trái cây trước bữa ăn cũng sẽ làm tăng lượng chất xơ, khi bạn nạp đủ chất xơ, bạn sẽ cảm thấy no lâu hơn và nó cũng có xu hướng thúc đẩy quá trình tiêu hóa. Hãy lưu ý những loại giàu chất xơ bao gồm táo, lê, chuối và quả mâm xôi.