6 mẹo chống già, giải quyết mọi khuyết điểm của làn da mà bạn nên áp dụng hằng ngày

( PHUNUTODAY ) - Có những cách đơn giản có thể ngăn ngừa lão hóa cho làn da, giúp da khỏe mạnh hơn.

Sử dụng kem làm chậm lão hóa

Để làm chậm quá trình lão hóa da có thể dùng retinoids, các hợp chất có nguồn gốc từ vitamin A hoặc có cấu trúc, chức năng tương tự như vitamin A, có khả năng hạn chế mất nước và bảo vệ collagen (một loại protein hỗ trợ cấu trúc cho da). Từ đó làm giảm các nếp nhăn, các vết sạm đen .

Retinoids nên dùng vào ban đêm. Không nên sử dụng quá nhiều, vì có thể gây ngứa, đỏ hoặc khô da. Không nên sử dụng retinoids vào ban ngày, vì retinoids bị phá vỡ dưới ánh nắng mặt trời.

laohoa

Sử dụng kem dưỡng cho vùng mắt

Dùng kem dưỡng mắt hàng ngày có thể giúp giảm thâm, giảm bọng mắt và trẻ hóa vùng da nhạy cảm này. Thời điểm dùng kem dưỡng mắt:

- Buổi sáng: Sử dụng loại có SPF để bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời và hình thành nếp nhăn.

- Buổi tối: Chọn một loại kem có các thành phần dưỡng ẩm nhiều hơn và không cần có SPF.  

Bôi kem chống nắng hàng ngày

Việc thoa kem chống nắng phổ rộng (chống lại tia UVB và UVA) với chỉ số SPF tối thiểu là 30 sẽ giúp bảo vệ cơ thể khỏi bức xạ hàng ngày gây ra tổn thương tích lũy và đẩy nhanh quá trình lão hóa da.

Hydrat hóa cho da

Các nàng nên uống nhiều nước, thoa kem dưỡng ẩm cho da thường xuyên để hydrat hóa cho da. Uống nước đủ rất quan trọng trong việc giữ cho làn da khỏe mạnh. Nước duy trì độ đàn hồi và độ căng mọng giúp da sáng, giảm thâm mắt.

laohoa1

 Sau khi tắm, bôi kem dưỡng ẩm sẽ cung cấp hàng rào nhân tạo có thể ngăn ngừa mất nước, giúp duy trì hàng rào bảo vệ da khỏe mạnh. Nên bôi kem dưỡng ẩm 2 lần/ngày.

Sử dụng các sản phẩm tẩy da chết

Sử dụng các sản phẩm bôi ngoài da tẩy da chết có thể giúp loại bỏ tế bào da chết, từ đó ngăn ngừa lão hóa da sớm.

‏Lưu ý, trước khi tẩy da chết, nên tắm nước ấm để loại bỏ bụi bẩn và giúp lỗ chân lông giãn nở. Nên bôi nhẹ nhàng theo chuyển động tròn, nhỏ, nhẹ nhàng. Nên thoa kem dưỡng ẩm ngay sau khi tẩy tế bào chết để khóa ẩm và hạn chế tổn thương cho da.

Tập thể dục thường xuyên

Sự vận động sẽ giúp da bài tiết nhiều độc tố, giúp máu lưu thông đưa oxy và các chất dinh dưỡng đến các cơ quan trong cơ thể, nhờ đó làn da được nuôi dưỡng tốt hơn, tránh chảy xệ. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link