Các cụ dạy: "Gia cảnh dù nghèo khó đến đâu cũng không được giữ 3 thứ này trong nhà", đó là những thứ gì?

( PHUNUTODAY ) - Trong nhà có vô số những thứ lặt vặt, giữ lại thì chật nhà mà vứt đi thì không nỡ. Các cụ dặn rằng, dù nghèo khó cũng chớ nên giữ những vật này ở trong nhà kẻo thiệt thân. Đó là những thứ gì?

Trong nhà có một số đồ lặt vặt, dù có ích hay vô dụng thì nhiều người thường giữ lại. Họ nghĩ rằng vứt những đồ này đi thì phí nhưng giữ lại cũng chẳng để làm được gì. Dù gia cảnh dù nghèo khó đến đâu cũng chớ giữ lại 3 thứ này trong nhà.

Thớt cũ, đũa mốc

Thớt cũ chính là thứ mà bạn nên vứt bỏ thay vì giữ lại. Hàng ngày chúng ta dùng thớt để thái rau và các thức ăn tươi sống khác, đặc biệt là một số loại thớt bằng gỗ hoặc tre, rất dễ có vết nứt. Những vết nứt này rất khó làm sạch, lâu ngày tiếp xúc với thực phẩm sẽ dễ sinh sôi vi khuẩn.

Những vết mốc này thường ẩn chứa nhiều vi khuẩn, vi khuẩn dính vào thức ăn, có hại cho sức khỏe. Tốt hơn hết, bạn nên thay thớt thường xuyên, vứt thớt cũ đi. Sau khi sử dụng thớt, hãy đặt thớt ở nơi thoáng gió hoặc dựng thẳng đứng để thớt khô nhanh hơn và tránh được ẩm mốc.

1
Empty

Mọi người cũng thường sử dụng đũa bằng gỗ, tre... nếu thấy đũa bị mốc thì nên thay đũa mới kịp thời, bởi đôi đũa chính là vật dụng tiếp xúc trực tiếp với miệng và thức ăn, dù nghèo tới mấy cũng nên chú ý tới điều này.

Giẻ lau đã cũ

Thông thường, bếp là nơi nhanh bẩn, cần lau dọn mỗi ngày. Sau một thời gian sử dụng, giẻ lau bếp sẽ cũ, bẩn, ẩn chứa nhiều vi khuẩn. Vì vậy, với những chiếc giẻ lau đã quá cũ, bẩn, tốt nhất bạn nên vứt bỏ.

3

Nếu chúng ta tiếp tục dùng giẻ bẩn này để lau các đồ vật khác như bát, đĩa, bộ đồ ăn sẽ rất mất vệ sinh, ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Vì vậy, thay vì sử dụng lâu ngày chiếc giẻ lau, chúng ta nên vứt bỏ những giẻ lau cũ, thay bằng giẻ lau mới thường xuyên.

Bông tắm và bàn chải đánh răng cũ

Để tiết kiệm, nhiều người thường dùng bàn chải, bông tắm trong thời gian dài mà không thay. Tuy vậy, nha sĩ khuyên bạn nên thay bàn chải đánh răng 3-4 tháng một lần. Ngoài ra, sau mỗi lần bạn bị bệnh, bạn nên thay bàn chải đánh răng để đảm bảo vệ sinh.

4

Bông tắm, khăn lau cũng vậy. Sau mỗi lần sử dụng, bông tắm và khăn lau đều vướng vi khuẩn. Vì vậy, dùng các đồ vật này trong thời gian dài có thể gây hại cho sức khỏe của bạn.

Theo:  xevathethao.vn copy link