6 mẹo nhỏ giúp cải thiện tình trạng tóc bết dính ngày hè nắng nóng

( PHUNUTODAY ) - Cô nàng nào dễ bị ra mồ hôi nhiều và có thói quen xõa tóc thì mùa hè đúng là "ác mộng" nhưng đừng lo hãy áp dụng những mẹo hay ho sau để tóc đỡ bết dính nhé.

1. Dùng phấn rôm là cách chữa tóc bết dính

Phấn rôm có công dụng hút ẩm và dầu tuyệt vời, bạn chỉ cần cho một ít phấn rôm vào lòng bàn tay rồi xoa bóp nhẹ nhàng lên da đầu và tóc của bạn, phấn rôm sẽ thấm hút bã nhờn và phần tóc bết, dầu thừa cho bạn mái tóc sạch nhờn nhanh chóng. Sau đó dùng tay vuốt vuốt nhẹ nhàng mái tóc sẽ trở lại suôn mượt như bình thường.

nhung-cong-dung-bat-ngo-cua-phan-rom-2

2. Dầu gội khô

Dầu gội khô rất nhỏ gọn, tiện dụng có thể cất vào trong túi sách mang đi khắp nơi. Dầu gội khô có dạng xịt, chỉ cần xịt lên mái tóc đang bết dính và vuốt nhẹ là mái tóc lại bồng bềnh, mượt như cũ. Dầu gội khô có thể giúp tóc "sạch" trong khoảng 3-4 giờ. 

dau-goi-kho

3. Cách chữa tóc bết dính bằng chanh

Chanh là một nguyên liệu nhà bếp dễ kiếm, nhưng lại có công dụng tuyệt vời với mái tóc bết dính. Do chanh có tính axit và tính kiềm nên dễ dàng loại bỏ được lượng dầu thừa trên da, vitamin C trong quả chanh có thể nuôi dưỡng mái tóc hư tổn.

Bạn có thể chuẩn bị: nửa quả chanh, 1 cốc nước lọc, pha hỗn hợp này vào 1 bình xịt rồi xịt lên chân tóc và để khô tự nhiên. Nếu có thời gian bạn hãy ủ hỗn hợp này từ 30-40 phút rồi gội lại với nước sạch.

toc-bet-dinh

4. Dùng muối để chữa tóc bết dính

Muối không chỉ là một gia vị nấu ăn mà còn là một nguyên liệu làm đẹp hiệu quả. Dùng muối để loại sạch dầu nhờn trên tóc là một phương pháp hiệu quả. 

Cách làm như sau: Trộn muối và dầu gội của bạn theo tỉ lệ 1:3. Gội đầu và massage da đầu bằng hồn hợp này trong vòng 5-10 phút. Sau đó gội lại tóc bằng nước sạch. Áp dụng cách này 2-3 lần một tuần bạn sẽ thấy tóc bớt bết dính hơn hẳn.

5. Sử dụng Baking soda:

Do baking soda có tính kiềm nhẹ giúp trung hòa axit, ổn định độ PH trên da nên sử dụng baking soda sẽ giúp tẩy đi một lượng tế bào chết rất đáng kể và hiệu quả.

Hãy kết hợp sử dụng 1 chén baking soda rồi trộn với 2 thìa muối cùng 1 chút dầu dừa, trộn đều hỗn hợp rồi mát xa nhẹ nhàng khoảng 3 phút lên da đầu để thư giản sau đó gội và xả lại bằng nước sạch là xong.

6. Sử dụng đường nâu kết hợp mật ong

Trong đường nâu có nhiều axit glycolic, axit alpha hydroxy có tác dụng tẩy chết các tế bào chết cho da đầu rất hiệu quả.

trigau 3

Cách thực hiện:

- Pha hỗn hợp bao gồm 3 muỗng đường nâu với 50ml mật ong nguyên chất sau đó trộn đều hỗn hợp lên cho đường hòa quyện cùng mật ong.

- Làm ướt tóc rồi thoa đều hỗn hợp lên da đầu và thực hiện mát xa nhẹ nhàng trong vòng 3- 5 phút.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link