6 mẹo phối đồ mùa đông cho những cô nàng "nấm lùn"

( PHUNUTODAY ) - Mùa đông, với việc sử dụng nhiều lớp quần áo khác nhau khiến các cô nàng nấm lùn trở nên "bé tí tẹo". Dưới đây là 6 mẹo phối đồ hack dáng cực chuẩn mà các cô nàng có thân hình nhỏ nhắn không nên bỏ qua.

Không ít các chị em đau đầu với việc chọn đồ và phối đồ hàng ngày cho mùa đông vì không đơn giản như mùa hè, việc chọn và phối đồ cho mùa đông vừa phải đảm bảo quần áo dày dặn đủ ấm, vừa phải gọn gàng, thời trang, tránh tình trạng xòe xòa, dày cộp. Đặc biệt, đối với những chị em “nấm lùn” thì việc phối đồ màu đông lại càng quan trọng vì với độ dày của các loại trang phục trong mùa này sẽ có thể khiến người trông thấp đi thấy rõ.

1. Chọn phụ kiện hợp lý

Để có một bộ trang phục đẹp thì đương nhiên không thể thiếu những món phụ kiện lung linh và thể hiện cá tính của người mặc. Vì những bộ đồ màu đông thường khá to và dày nên để không bị luộm thuộm khi mặc, bạn nên chú ý cân nhắc chọn những món phụ kiện nhỏ và gọn gàng nhất có thể. Ví dụ như với túi xách - phụ kiện bất di bất dịch mà bất kỳ chị em nào cũng cần phải có, bạn nên lựa chọn những chiếc túi có kích thước nhỏ, túi kẹp nách để tạo nên vẻ đẹp thanh lịch và nhẹ nhàng. 

Những chiếc túi có kích thước lớn, tuy có thể đựng được nhiều đồ hơn nhưng sẽ khiến toàn bộ set đồ thêm rối mắt, luộm thuộm khi kết hợp với quần áo mùa đông. Đa số những món quần áo mùa đông khá phức tạp, vì vậy bạn nên lựa chọn một vài món phụ kiện nhỏ như kẹp tóc, mũ nồi, nơ, khuyên tai để trở nên tinh tế hơn và chú ý đừng chọn quá nhiều phụ kiện để mặc lên người cùng một lúc nhé!

da77d568303ba681dfc532644b8080fb

2. Giày boots và giày oxford - lựa chọn tuyệt vời cho cô nàng nấm lùn

Một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự hài hòa của bộ trang phục đó là giày. Với mỗi kiểu thời tiết sẽ có những loại giày khác nhau, đặc biệt khi thời tiết chuyển lạnh, thì những đôi giày ấm áp sẽ luôn là gợi ý được các cô nàng nghĩ đến đầu tiên. Trong đó, những đôi giày boots hay giày oxford sẽ có thể nói là bảo bối dành cho những chị em có chiều cao khiêm tốn vào mùa đông vì không những ấm áp, thoải mái mà còn có thể hack chiều dài cao hiệu quả, khiến chân thêm thon gọn và dài hơn.

Không chỉ vậy, những kiểu dáng của giày oxford và giày boots cũng vô cùng đa dạng để các cô nàng tùy ý lựa chọn. Với đế giày thì bạn nên chọn tầm 3-5cm là đẹp. Boots có độ dài đến khoảng mắt cá chân còn giày oxford có thể mix thêm tất cao trên mắt cá 1-2cm là phù hợp. Còn về màu sắc, để đảm bảo an toàn bạn nên chọn các màu trung tính như đen, nâu, be, trắng rất dễ phối đồ mà không kén tông da.

cach-phoi-do-coi-giay-boot-nu-4

3. Quần cạp cao giúp hack dáng thần kì

Một trong những món đồ giúp bạn có thể sở hữu ngay một đôi chân dài miên man có thể nói đến chắc chắn không thể bỏ qua là quần cạp cao. Kiểu quần này không chỉ giúp bạn có thể hack chiều cao mà còn khiến chân cân đối hơn, gọn gàng và lịch sự hơn. Bạn có thể lựa chọn những chiếc quần cạp cao có độ rộng vừa phải như baggy hay ống đứng sẽ rất dễ mặc và dễ phối nhiều loại trang phục khác nhau như áo sơ mi, áo len, áo khoác theo nhiều kiểu khác nhau vô cùng sành điệu.

g-nhung-cach-phoi-do-voi-quan-jean-lung-cao-vua-hieu-qua-vua-don-gian-_fd50f0086d554000be9e490ee16a6f78

4. Phối chân váy rộng cùng với áo cardigan và hoặc áo len gile 

Chân váy là một trong những món đồ khá an toàn và dễ phối, phù hợp với khá nhiều dáng người khác nhau. Bạn có thể dễ dàng phối chân váy với nhiều kiểu áo như sơ mi, hoodie, áo len,... đều rất hợp.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn thêm áo khoác hay các loại phụ kiện khác mà không lo bị lệch tông. Với những bạn nữ có chiều cao khiêm tốn thì nên chọn váy chữ A hoặc xòe nhẹ tầm ngang đùi, trên đầu gối để trông cao hơn. Để đáp ứng điều kiện giữ ấm, bạn nên chọn những kiểu chất liệu như jean, da hoặc dạ đều phù hợp cho mùa đông.

081525d4-phoi-do-voi-ao-khoac-len-cardigan-4

5. Váy thắt eo gọn gàng, nữ tính

Với những nàng “nấm lùn” thì váy thắt eo sẽ là một trong những item không thể bỏ qua giúp hack dáng và chiều cao cực kỳ hiệu quả. Đặc biệt, phần thắt eo sẽ khiến dáng người thêm cân đối, gọn gàng hơn. Nếu váy không có phần thắt eo sẵn, bạn có thể phá cách bằng việc dùng thắt lưng để phối với những chiếc váy có phần eo rộng.

Không những vậy, những chiếc váy dành cho mùa đông thường khá dài và dày thì phần thắt eo của chúng sẽ giúp các cô nàng “nấm lùn” che bớt khuyết điểm. Những chiếc váy có chất liệu nhung, len dài tầm trên gối hoặc qua bắp chân tạo cảm giác cổ điển, thanh lịch. Ngoài ra bạn có thể mix những chiếc váy rộng cùng áo khoác cardigan hoặc áo len gile để che đi khuyết điểm phần eo cũng rất xinh đẹp và thời trang.

58fd78bc6424b76c7df89cd2e5c9405c

6. Chọn áo hoodie phù hợp với dáng người

Hoodie là một trong những món đồ được khá nhiều người ưa chuộng vì sở hữu nhiều kiểu dáng, màu sắc khác nhau, trông vừa năng động vừa ấm áp. Những chiếc áo hoodie dày có thể cùng bạn đi qua mùa đông với những bộ đồ cực kỳ thời trang và thoải mái.

Tuy nhiên, để có thể mặc đẹp cũng như tránh tình trạng "nổi bật" khuyết điểm của những cô nàng có chiều cao khiêm tốn, bạn cần phải có sự cân nhắc thật kỹ. Nếu dáng người khó chọn đồ thì có thể lưu ý các kiểu áo có tay nhỏ, dáng ống tay dơi sẽ phù hợp với đại đa số. Tránh chọn những chiếc áo quá rộng và có màu quá tối sẽ khiến bản thân trong bị béo, lùn và luộm thuộm. Nếu nàng nào hơi mũm mĩm thì hạn chế chọn áo có ống tay kiểu rũ nhé.

mix-ao-hoodie-sao-cho-that-dep-va-hop-thoi-trang-9c4366
Theo:  xevathethao.vn copy link