6 "món ngon" truyền thống ít người dám thử ở Hàn Quốc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạch tuộc sống, súp xác thối, cá dương vật… là những “món ngon” truyền thống ở Hàn Quốc nhưng không phải thực khách nào cũng dám thử.

Odori Don (bạch tuộc sống)

Người Nhật gọi món này là Sannakji còn người Hàn Quốc gọi là Odori Don. Những con bạch tuộc nhỏ tươi sống được cắt thành từng miếng hoặc để nguyên cả con cho lên đĩa trộn với gia vị và dầu mè xong rồi… xơi luôn. Những người ăn nó cho rằng sự hấp dẫn của món này ở cảm giác khi nhai. Các xúc tu của chúng quằn quại trong miệng, thậm chí các giác hút trên đó đôi thi còn bám chặt vào lưỡi. Tuy nhiên, không phải bữa ăn nào cũng suôn sẻ, súc tu bạch tuộc có thể dính vào họng, khiến thực khách tử vong vì ngạt thở.

Boshintang (lẩu thịt chó)

Khi tới Hàn Quốc, không ít người sẽ hoảng hốt với món lẩu thịt chó Boshintang. Món ăn này cũng thịnh hành ở Việt Nam vào những ngày cuối tháng với quan niệm xua đuổi những điều xui xẻo trong tháng.

Gejang (cua sống)

Những con cua cỡ nhỏ này không được nấu chín trước khi ăn, mà chỉ ngâm trong nhiều loại nước sốt để ăn sống. Có loại cua nhỏ vỏ mềm để bạn có thể ăn cả vỏ.

Gaebul (cá dương vật)

Gaebul là một động vật biển thân mềm. Lúc ăn, chúng sẽ được cắt thành những miếng vừa phải, vẫn còn ngọ nguậy trên đĩa. Dù hình dáng có vẻ kỳ lạ, Gaebul rất ngon và an toàn hơn món bạch tuộc sống.

Cheonggukjang (súp xác thối)

Loại súp được làm từ đậu nành mới lên men và có mùi rất khó chịu. Thậm chí có chuyện rằng một nhà nấu món súp này và nhà hàng xóm đã gọi cảnh sát vì thấy có mùi như mùi xác thối bốc ra. Món súp Cheonggukjang trên thực tế rất ngon, nếu bạn đủ can đảm bỏ qua mùi của nó.

Hongeo (cá đuối lên men)

Món này rất nặng mùi và cay, không phải ai cũng đủ can đảm để nếm thử. Lần đầu, bạn sẽ không thích món Hongeo, nhưng sau khoảng 10 lần thì bạn sẽ bắt đầu thấy thèm.

Giật mình với 12 món đặc sản có thể gây chết người
Nổi tiếng là những đặc sản ngon và bổ dưỡng nhưng cá nóc, bạch tuộc, cóc... lại có thể khiến bạn mất mạng khi nếm thử.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn