6 ngành nghề 'khát' nhân lực dễ xin việc nhất 10 năm tới: Lương cao, ra trường có việc làm ngay

( PHUNUTODAY ) - Theo dự báo, trong 10 năm tới đây sẽ có 6 ngành nghề khát nhân lực, bạn chẳng lo thất nghiệp.

Công nghệ thông tin

Với một nền công nghiệp 4.0, đây là một ngành hot mà giới trẻ hiện nay quan tâm, tất cả các công ty đều có nhu cầu nhân sự cho bộ phận này.

Công nghệ thông tin có nhiều nhóm ngành nhỏ: Thiết kế đồ họa, công nghệ phần mềm, an ninh mạng, mỗi nhóm ngành là ngành chuyên sâu

CNTT là lĩnh vực rộng lớn và đang phát triển nhanh, bạn có thể tìm kiếm được vô vàn cơ hội việc làm, như: phát triển trang web, phân tích hệ thống, quản lý thông tin, chuyên gia phần mềm, phần cứng máy tính, bảo trì…

Thị trường luôn khát nhân lực, đặc biệt nhân lực chất lượng. Chính vì thế, trong 10 – 15 năm sắp tới, CNTT sẽ vẫn là ngành hot đối với không chỉ các em sinh viên, mà còn cả người đi làm – những người muốn tìm kiếm cơ hội mới, khác với chuyên ngành mình từng theo học trên ghế giảng đường.

2

Hướng dẫn viên du lịch

Du lịch được coi là ngành mũi nhọn của nền kinh tế. Vai trò của hướng dẫn viên du lịch vô cùng quan trọng. Đây là một công việc đáng trải nghiệm, nâng cao khả năng giao tiếp, nâng tầm hiểu biết về thế giới xung quanh.

Du lịch đang ngày càng được rộng mở và ngành này hứa hẹn mang đến những tiềm năng phát triển to lớn. Nếu biết cách khai thác và đầu tư cho ngành du lịch thì sẽ đưa đất nước đi lên rất nhiều.

Phiên dịch viên

Nền kinh tế đang tâp trung đẩy mạnh thu hút đầu tư nước ngoài thì vai trò của phiên dịch viên là không thể thiếu và có nhu cầu tuyển dụng lớn hiện nay: Ngôn ngữ anh, ngôn ngữ trung…

Với thời đại kinh tế rộng mở và hoà nhập toàn cầu như hiện nay nếu bạn giỏi một ngôn ngữ khác thì cơ hội nghề nghiệp và năng lực của bạn được đánh giá cao. Ngày càng nhiều doanh nghiệp nước ngoài vào Việt Nam nên tiềm năng phát triển của ngành này là vô kể.

Kỹ sư công nghệ ô tô

Với sự dịch chuyển của nền kinh tế, lấy công nghiệp-dịch vụ làm trọng tâm phát triển thì vai trò của ngành công nghiệp ô tô là vô cùng lớn, đây là cơ hội mở ra cho các kỹ sư công nghệ ô tô tương lai. Ngành hot – lương cao.

3

Ngành Marketing

Nhận ra được tầm quan trọng của tiếp thị trong kế hoạch phát triển, các công ty, doanh nghiệp đang tích cực tuyển dụng nhân lực ngành Marketing, với mức lương cao và đãi ngộ hấp dẫn. Tính tới năm 2025, ngành Marketing cần tới ít nhất 21,600 người, theo dự đoán từ Trung tâm Dự báo Nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP HCM.

Tuy vậy, nhu cầu ngành Marketing vượt quá nguồn cung hiện tại của thị trường lao động Việt Nam. Thực tế này yêu cầu các bạn sinh viên cần tích cực học hỏi, trau dồi bản thân.

Ngành điện – điện tử

Tốt nghiệp nhóm ngành điện - điện tử sinh viên có khả năng vận hành, bảo trì, sửa chữa, cải tiến nâng cấp các hệ thống, thiết bị điện tử cũng như tìm hiểu, phát triển, ứng dụng điện tử công nghiệp vào đời sống hàng ngày.

Hiện nay, nhu cầu tuyển dụng nhân viên quản lý hệ thống điện – điện tử trong các doanh nghiệp sản xuất là rất lớn, hoặc nếu không xin được việc tại các doanh nghiệp, sinh viên ra trường cũng có thể làm ở các xí nghiệp, nhà máy nhỏ và cũng có thể tự mở doanh nghiệp sửa chữa điện, thiết bị gia dụng, đồ dùng cho người dân.

Theo:  xevathethao.vn copy link