6 ''ngòi nổ'' vợ chồng nên tránh để giữ gìn hạnh phúc viên mãn

( PHUNUTODAY ) - Bất cứ khi nào có rắc rối gì đó xảy ra thì chúng ta thường có xu hướng đổ lỗi cho nhau. Việc đổ lỗi gần như là cách trốn trách trách nhiệm và không dám nhìn thẳng vào sự thật.

Quá sạch hoặc quá gọn gàng

Đât là vấn đề vốn không có tiêu chuẩn rõ ràng. Với một người cẩn thận thì sự cẩn thận của người khác luôn là không đủ. Giải pháp cho chuyện này chính là biết cách chấp nhận sự khác biệt của đối phương và tự điều tiết lại những chuẩn mực cũng như yêu cầu của chính bản thân mình.

Can thiệp vào chuyện bếp lúc

Là đàn ông đừng bao giờ đứng vào bếp rồi chê bai các món vợ mình nấu. Hãy để người vào bếp nấu nướng theo cách của họ, cho dù cách đó đúng hay sai.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Thói quen đổ lỗi cho người khác

Bất cứ khi nào có rắc rối gì đó xảy ra thì chúng ta thường có xu hướng đổ lỗi cho nhau. Việc đổ lỗi gần như là cách trốn trách trách nhiệm và không dám nhìn thẳng vào sự thật. Thay vì chỉ biết đổ lỗi cho nhau thì hãy tìm ra nguyên nhân rồi giải quyết vấn đề nhanh gọn nhất.

Ai là người được quyền quyết định lựa chọn điều tốt nhất cho trẻ

Trong gia đình thì phần lớn các cuộc tranh cãi giữa các cặp đôi là việc nuôi dạy con cái. Trước đây thì lẽ đương nhiên đó thuộc về người mẹ. Nhưng ngày nay nhiều người bố cũng có thể làm tốt được điều đó. Nếu cha mẹ biết phân công nhau trách nhiệm và nghĩa vụ nuôi dạy con, mỗi người một mảng riêng biệt, thì những cuộc tranh cãi không đáng có sẽ giảm đi một cách đáng kể đấy!.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Tiền bạc

Ai kiếm được nhiều tơn hơn, ai tiêu nhiều tiền hơn. Đây là những vấn đề lớn trong các gia đình đều gặp phải. Ai kiếm được nhiều tiền hơn không quan trọng. Quan trọng là mỗi chúng ta làm được gì và sử dụng số tiền đó để mang lại điều gì cho gia đình.

Sex

Đây là lý do không được mong đợi nhất, bởi vì tình dục là yếu tố quan trọng nhất của hôn nhân. Nếu chuyện ấy giữa hai người luôn suôn sẻ thì chẳng còn gì tốt hơn. Nhưng nếu nhu cầu của hai người ít hơn hoặc nhiều hơn chắc chắn sẽ dẫn đến nhiều cuộc tranh cãi khác nhau.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link