6 nguyên tắc quan trọng giúp các cô nàng da dầu chọn kem chống nắng phù hợp

( PHUNUTODAY ) - Mỗi loại da lại có những tiêu chí để chọn kem chống nắng phù hợp khác nhau. Dưới đây là 6 nguyên tắc giúp chị em da dầu có thể chọn ngay kem chống nắng phù hợp với bản thân.

1. Ưu tiên chọn kem chống nắng vật lý

Như chúng ta vẫn biết, kem chống nắng được chia làm 2 loại đó là: kem chống nắng hóa học và kem chống nắng vật lý. Trong khi, kem chống nắng hóa học hoạt động giống như 1 lớp màng hấp thụ và xử lý tia UV trước khi chúng có thể gây tổn thương cho da thì kem chống nắng vật lý lại có công dụng phản chiếu tia UV để chúng không chạm đến làn da.

Trong kem chống nắng hóa học có các chất hữu cơ dễ gây kích ứng, nên thường không được khuyến nghị cho các làn da nhạy cảm mà da dầu lại là loại da vô cùng nhạy cảm. Trong khi đó, kem chống nắng vật lý lại có thành phần lành tính hơn, chuyên dùng cho các làn da nhạy cảm và da em bé. Do đó, khi chọn kem chống nắng, những người da dầu nên ưu tiên chọn kem chống nắng vật lý hơn.

Kem-chong-nang-vat-ly-2

2. Tránh các thành phần gây dị ứng

Da dầu là loại da vô cùng nhạy cảm, vì vậy cần tránh để da tiếp xúc với các thành phần gây dị ứng. Nếu điều này quan trọng với da thường 1 thì với làn da nhạy cảm, điều này lại quan trọng gấp 10 lần. Bạn nên cấm tuyệt đối chọn các loại kem chống nắng có các yếu tố như hương liệu nhân tạo, chất tạo màu, chất bảo quản, paraben và các chất phụ gia khác vì chúng không tốt cho da nhạy cảm, khiến da kích ứng và nổi mụn trên diện rộng.

3. Kem chống nắng có công dụng dưỡng da

Trên thị trường hiện nay, không ít những sản phẩm kem chống nắng không chỉ dừng lại ở việc chống nắng bình thường mà còn có thêm các thành phần làm dịu và dưỡng da đối với các làn da nhạy cảm. Vì vậy, khi chọn kem chống nắng cho da dầu bạn nên chú ý các sản phẩm có thành phần như Centella asiatica, vitamin B5... để da được cấp ẩm và chăm sóc đầy đủ trong cả ngày dài.

timthumb

4. Kết cấu nhẹ và không có vệt trắng

Không như những loại da khác, da nhạy cảm đặc biệt cực kì nên tránh các loại kem chống nắng gây bí da và để lại vệt trắng vì nó có thể khiến da khó chịu và dễ nổi mụn hơn. So với trước, các loại kem chống nắng vật lý hiện nay đã được cải tiến khá nhiều, không còn kết cấu nặng nề, rít mặt hay để lại vệt trắng trên da như trước nữa. Miễn là da bạn đủ khỏe, được cấp ẩm đầy đủ thì hoàn toàn thích hợp với việc sử dụng kem chống nắng vật lý. Một mẹo để sử dụng kem chống vật lý hiệu quả đó là bạn hãy bôi lên da 1 lớp toner để da tươi mới và tràn ngập sức sống, sau đó mới cho lớp kem chống nắng lên.

5. Không gây nhờn hoặc không chứa dầu

Nếu các cô nàng da khô luôn quan tâm đến các dòng kem chống nắng dưỡng ẩm, thì các nàng da dầu lại khá ngần ngại với các sản phẩm này. Vì da dầu vốn đã "mướt mát", việc dùng kem chống nắng dưỡng ẩm sẽ chỉ khiến lượng dầu trên da khó kiểm soát hơn mà thôi. Vì vậy, bạn nên chọn những loại kem chống nắng không gây nhờn hoặc kem chống nắng không chứa dầu  sẽ phù hợp hơn với các nàng da dầu.

kem-chong-nang-vat-li-hay-hoa-hoc-5-1

6. Kem chống nắng không nên có mùi hương

Các sản phẩm có mùi hương thường chứa thành phần hóa học như hương liệu hoặc chất bảo quản. Những thành phần này rất dễ gây kích ứng cho da dầu nhạy cảm hoặc da dầu mụn. Thế nên để tránh các tình trạng dị ứng với mùi hương, bạn hãy chọn kem chống nắng không mùi hoặc nên thử trước ở một vùng da non dưới cánh tay để đảm bảo độ an toàn của sản phẩm.

Theo:  xevathethao.vn copy link