Bật mí 5 nguyên tắc về xịt nước hoa vừa thông minh lại vô cùng tinh tế

( PHUNUTODAY ) - Tùy vào từng hoàn cảnh khác nhau thì chúng ta sẽ chọn những mùi hương khác nhau cho phù hợp. Nhưng để trở nên thanh lịch, sang trọng và tinh tế hơn thì bạn cần phải nắm vững 5 quy tắc về xịt nước hoa tùy thuộc với từng hoàn cảnh.

1. Khi đi làm

Khi đi làm bạn nên xịt nước hoa lên các vị trí bên trong đầu gối hoặc bên trong cánh cánh tay. Có không ít người vẫn cứ luôn phân vân liệu rằng với môi trường văn phòng có không gian kín liệu có thích hợp để xịt nước hoa hay không.

Và câu trả lời được mọi người đưa ra vẫn luôn là có, nhưng bạn cần phải biết cách xịt nước hoa một cách khéo léo. Khi phải làm việc trong không gian kín chỉ có điều hòa và cửa kính, bạn nên xịt nước hoa vào bên trong đầu gối. Đây là nơi có nhiệt độ cơ thể khá cao và sẽ giúp nước hoa có thể tỏa hương nhẹ nhàng từ dưới lên trên mà không bị quá nồng, gây nên sự khó chịu cho những người xung quanh.

Khi xịt nước hoa ở vị trí bên trong đầu gối, mà bạn cảm thấy nước hoa chưa đủ lan mùi, hãy xịt thêm vào bên trong cánh tay, để khi bạn đưa tay ra làm việc, nhận đồ và giao tiếp với mọi người xung quanh, hương thơm trên người có thể đồng thời sẽ toát ra ngoài, tạo ấn tượng tuyệt vời cho người đối diện.

1-xit-nuoc-hoa_HNCT

2. Khi đi chơi vào ban ngày

Khi đi chơi vào ban ngày, thay vì bạn xịt trực tiếp lên cơ thể thì bạn có thể xịt vào gối hoặc đồ ngủ vào tối hôm trước. Nếu trong buổi đi chơi, bạn không muốn mùi hương của mình quá nồng vì thời tiết hè oi bức và phải hoạt động nhiều tiết ra mồ hôi, thì bạn có thể xịt nước hoa lên bộ đồ ngủ hoặc chăn và gối vào tối hôm trước để nước hoa có thể hòa với nhiệt độ cơ thể suốt đêm. Có thể, bạn sẽ không ngửi được mùi hương vào ngay ngày hôm sau đâu, nhưng hãy yên tâm là những người khác, những người bên cạnh bạn có thể ngửi thấy nó rất rõ ràng và giống như một mùi hương tự nhiên của riêng bạn vậy.

bi-quyet-su-dung-nuoc-hoa-16-630x437

3. Khi đi hẹn hò vào buổi tối

Trong các buổi hẹn hò lãng mạn, đặc biệt là thời gian buổi tối, để trở nên tinh ý và quyến rũ hơn bạn nên xịt nước hoa vào kem dưỡng. Trong buổi hẹn hò, để luôn giữ được mùi hương tuyệt nhất, đem lại ấn tượng cho người yêu của mình, bạn hãy sử dụng kem dưỡng bôi trên cơ thể trước sau đó mới xịt nước hoa lên. Bởi vì, kem dưỡng có khả năng giúp da ẩm mượt hơn, làm giảm tốc độ bay hơi của nước hoa, từ đó làm tăng thời gian lưu hương trên cơ thể hơn khi bạn chỉ xịt không lên cơ thể.

Với những buổi hẹn hò tối, bạn nên xịt nước hoa lên xương quai xanh, vai, đầu ngón tay hoặc bất cứ vị trí nào trên cơ thể có khả năng cao sẽ đụng chạm với "người ấy". Bạn hãy thử tưởng tượng, khi hẹn hò, hai bạn nắm tay nhau rồi buông ra, người ấy có thể cảm nhận được hương thơm từ nước hoa trên đầu ngón tay bạn, điều này để lại ấn tượng mạnh cỡ nào.

hinh-anh-anh-chang-dep-trai-voi-goc-nghieng-that-dep_111414726-2-1024x577

4. Khi tham gia các buổi tiệc

Khi tham gia vào các buổi tiệc như tiệc với gia đình, bạn bè hay những buổi tiệc sang trọng, bạn nên xịt nước hoa vào vùng thắt lưng trước khi đến buổi tiệc. Bạn vừa bước đi vừa lắc lư cơ thể nhẹ nhàng thì hương thơm có thể từ từ tỏa ra vô cùng dễ chịu.

Ngoài ra, bạn cũng có thể xịt nước hoa vào túi áo để khi đút tay vào sau đó rút ra, hương thơm sẽ lan tỏa nhẹ nhàng. Đây là cách xịt nước hoa vô cùng tuyệt vời, không chỉ giữ nước hoa thơm lâu hơn mà còn không bị quá nồng hay gắt.

5. Khi gặp người lớn tuổi hay về ra mắt nhà bạn trai

Khi gặp trường hợp bạn phải gặp người lớn tuổi hay đến ra mắt bố mẹ gia đình bạn trai, bạn không nên xịt trực tiếp nước hoa lên cơ thể mà hãy xịt vào lược. Hẳn là ai cũng biết, khi gặp người lớn tuổi, chúng ta nên chọn loại nước hoa có mùi tự nhiên thanh mát vì họ rất dễ bị dị ứng với mùi nước hoa và dù đó là một mùi hương khá nhẹ nhàng nhưng khi ngửi họ vẫn có thể cảm thấy quá nồng.

Điều này có thể làm cho bạn "mất điểm: trước người đối điện hay những người có thể là cha mẹ chồng tương lại. Bạn có thể xịt nước hoa lên lược, để vài giây rồi dùng lược chải tóc, hoặc xịt nước hoa trực tiếp lên tóc để hương thơm được giữ trong chừng mực vừa phải mà cơ thể vẫn toát ra mùi thơm. Hãy cử động đầu nhẹ nhàng và thoải mái để người khác cảm thấy mùi hương đang tỏa ra từ mái tóc của bạn.

203391-xit-nuoc-hoa-vao-luoc
Theo:  xevathethao.vn copy link