6 thói quen cơ bản ngừa nếp nhăn hiệu quả chẳng tốn tiền đi spa

( PHUNUTODAY ) - Làn da sẽ có thay đổi tích cực khi bạn uống đủ nước, ngủ sớm, thay vỏ gối thường xuyên…

Massage

Massage giúp thư giãn cơ mặt, cải thiện lưu thông máu, giảm stress, rất tốt cho da cũng như tinh thần của bạn. Bạn không nhất thiết phải đi spa để massage da thường xuyên mà chỉ cần với các động tác đơn giản bằng tay cũng đem lại lợi ích cho làn da. cô nói và lưu ý khi dùng tay hay bất cứ vật dụng gì massage da đều cần nhẹ nhàng. Có thể tranh thủ khi rửa mặt hoặc, thoa kem dưỡng ẩm để massage giúp tăng tuần hoàn máu, nhờ đó làn da khỏe đẹp hơn.

nepnhan

Uống đủ nước

Uống đủ nước giúp da có độ ẩm cần thiết, nhờ đó duy trì độ mềm mại, mịn màng hơn. Nước cũng giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể để làn da sáng và luôn khỏe mạnh. Lượng nước tối ưu cơ thể cần mỗi ngày khoảng hai lít, có thể dao động theo tính chất công việc, tần suất hoạt động thể chất...

Chống nắng

Tia UV từ mặt trời là một trong những nguyên nhân dẫn đến lão hóa sớm, nếp nhăn và đốm màu trên da. Vì vậy hãy hạn chế thời gian tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Cần thoa kem chống nắng, che chắn cơ thể bằng quần áo dài tay và hạn chế ra đường vào các khung giờ nắng gắt để giảm tác hại của tia UV lên da.

Ưu tiên giấc ngủ

Khi ngủ, cơ thể sản xuất nhiều collagen hơn, giúp duy trì độ đàn hồi của da và giảm sự xuất hiện của nếp nhăn. Giấc ngủ cũng hỗ trợ quá trình tái tạo tế bào da, thay thế tế bào hư hỏng, giảm quầng thâm, bọng mắt.

nep-nhan-lam-the-nao-de-thoat-khoi-nep-nhan-tren-tran

Ngoài ra bạn nên thay vỏ gối tối thiểu một lần một tuần để hạn chế nguy cơ gây mụn, kích ứng da, ngừa viêm nhiễm.

Đầu tư sản phẩm chăm sóc da lão hóa

Khi bước vào tuổi 30, bạn cần chuyển hướng sang những sản phẩm ngừa lão hóa riêng biệt. Với thành phần chuyên trị các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, da khô, nếp nhăn li ti. Các sản phẩm chuyên biệt sẽ giúp ngừa nếp nhăn mới cũng như làm mờ những nếp nhăn đã hình thành, từ đó giúp duy trì vẻ tươi trẻ của làn da.

Sử dụng retinol cho những vùng da có nếp nhăn

Đừng quên sử dụng sản phẩm có chứa retinol cho những vùng da đã có/ dễ hình thành nếp nhăn như: Vùng đuôi mắt, đường râu rồng 2 bên má, trán… Với cơ chế kích thích quá trình trao đổi chất của tế bào, thúc đẩy da sản sinh collagen, retinol sẽ giúp cải thiện nếp nhăn, giảm tình trạng lão hóa rõ rết.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link