Vừa gần gũi xong, có 6 việc nam giới cần tránh xa kẻo hại thân, hại thận, tuyến tiền liệt gặp nguy

( PHUNUTODAY ) - Ngay sau khi gần gũi, có 6 việc nam giới tuyệt đối không được làm kẻo rất hại cho sức khỏe.

Không tắm ngay sau khi gần gũi

Sự sạch sẽ và sức khỏe khi gần gũi là rất quan trọng. Tuy nhiên, chú ý là đàn ông không được tắm ngay lập tức, nguyên nhân chính là vì sau khi gần gũi nhiệt độ cơ thể chưa trở lại bình thường, nhịp tim và mạch đập cũng không thể hồi phục trong một thời gian ngắn.

Nếu đàn ông tắm ngay lập tức, bất luận là nhiệt độ nước có phù hợp hay không, đều gây áp lực cho các cơ quan trong cơ thể, có khi các cơ quan còn xuất hiện hiện tượng thiếu oxy, nghiêm trọng hơn có thể sẽ dẫn đến đột tử. Do đó, kiến nghị đàn ông sau khi gần gũi 30 phút mới được tắm.

Không được đi tiểu ngay lập tức

2

Nhiều người có thói quen đi tiểu sau khi gần gũi, nhưng đối với việc này, bác sĩ khuyên mọi người không nên vội vàng. Sau khi gần gũi đi tiểu ngay lập tức, sẽ rất dễ gây viêm tuyến tiền liệt.

Vừa mới gần gũi xong tạo cho niệu đạo và tuyến tiền liệt một áp lực tích lũy nhất định, bởi ở nam giới nước tiểu và t inh dịch có cùng chung một đường ra, t inh dịch được lưu trữ ở niệu đạo sẽ được bài tiết ra dưới tác động của sự co cơ đáy chậu. Vì thế, nếu ngay sau khi gần gũi mà nam giới có hoạt động đi tiểu thì khi đó sự sung huyết còn chưa kịp giảm xuống để cơ chế đẩy nước tiểu.

Chính vì vậy bạn sẽ cảm thấy xuất hiện các triệu chứng như: chờ đi tiểu, tiểu mãi không ra, cũng có thể xảy ra sự trào ngược nước tiểu do áp lực của niệu đạo và tuyến tiền liệt chưa hoàn toàn giảm xuống lâu ngày sẽ dễ dẫn đến viêm tuyến tiền liệt.

Không ngủ ngay sau khi gần gũi

Sau khi gần gũi các cặp tình nhân, đặc biệt là nam giới rất dễ chìm vào giấc ngủ, vì cho rằng ngủ chính là giúp lấy lại sức lực. Tuy nhiên thực tế chứng minh điều ngược lại, khi 'chuyện đó', toàn bộ các cơ quan, cả phần cơ cũng như hệ thần kinh đều hoạt động quá sức, nhịp tim tăng lên, kéo theo hô hấp gấp gáp, máu lưu thông với tốc độ cao, khiến vùng kín của đàn ông ở tình trạng dồn máu. Tạo cảm giấc mệt mỏi cực độ.

Tránh gió lạnh đề phòng trúng gió

4

Gần gũi tương đương với việc tập thể dục thể thao vừa sức, nam giới sẽ toát mồ hôi, nếu không giữ ấm tốt để gió lạnh tràn vào sẽ làm suy giảm sức đề kháng và khả năng miễn dịch của cơ thể, dễ bị trúng gió và cảm lạnh. Ngoài ra, các lỗ bài tiết của tuyến mồ hôi bị đóng lại đột ngột khiến mồ hôi không thể thải ra ngoài cơ thể một cách bình thường.

Không hút thuốc sau khi gần gũi

Nhiều nam giới có thói quen hút thuốc sau khi gần gũi, nhưng hút thuốc vào thời điểm này sẽ khiến tác hại của thuốc lá đối với cơ thể con người cao gấp 10 lần bình thường. Nói chung, nicotine trước tiên sẽ kích thích hệ thống thần kinh trung ương của cơ thể con người, sau đó tạo ra tác dụng ức chế khiến nam giới không thể trải qua những cảm giác tuyệt vời trong quá trình gần gũi.

Không ăn hoặc uống một thứ gì đó lạnh ngay lập tức

Sau khi gần gũi nam giới luôn cảm thấy khát nước, cơ thể nóng bừng nguyên nhân chủ yếu là do khi làm việc ở trạng thái hưng phấn khiến hệ nội tiết và hệ thần kinh bị hưng phấn, khi hưng phấn giảm xuống sẽ trở lại bình thường, nếu uống nhiều đồ uống lạnh lúc này sẽ gây kích thích đường tiêu hóa.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link