6 thực phẩm giàu collagen, giúp giảm cân hiệu quả, nữ giới sau 30 ăn nhiều để da đẹp, dáng xinh

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây chứa hàm lượng collagen rất cao, đồng thời lại có khả năng giúp giảm cân hiệu quả.

Nước hầm xương

1

Các loại nước hầm xương chính là bí quyết dưỡng da truyền thống của nhiều phụ nữ Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan…

Nước hầm xương có chứa nhiều dưỡng chất quan trọng như canxi, magiê, phốt pho và các amino axit như collagen, glycine, glutamine... sẽ bắt đầu bị phá vỡ và giải phóng ra ngoài. Việc uống nước hầm xương cũng là cách giúp bạn nhanh no, tăng hiệu quả giảm cân.

Trứng

Lòng đỏ và vỏ trứng đã được nghiên cứu và chứng minh là có khả năng thúc đẩy quá trình tăng tế bào collagen. Bên cạnh đó, lòng trắng trứng cũng chứa nhiều protein, từ đó hỗ trợ việc sản xuất collagen. Bạn có thể ăn cả lòng trắng trứng và lòng đỏ với phương pháp chế biến khác nhau như rán, hấp, trứng đánh kem hấp dẫn.

Hoa quả chứa nhiều vitamin C

2

Họ trái cây có chứa nhiều múi như cam, quýt, chanh chứa nhiều vitamin C mang đến khả năng chống oxy hóa cao, kích thích quá trình sản sinh collagen, đồng thời giữ độ ẩm và đàn hồi cho da.

Bổ sung nhóm hoa quả này vào chế độ ăn hàng ngày sẽ giúp bạn sở hữu làn da căng bóng, mịn màng, ít nếp nhăn. Tuy nhiên cũng không nên ăn quá nhiều và nên chọn các loại hoa quả chứa ít đường.

Hạt điều

Tết nhất sắp đến và hạt điều chính là thực phẩm cực kỳ quan trọng với các chị em. Trong hạt điều có hàm lượng protein cao, tạo cảm giác no lâu và hạn chế cơn thèm ăn. Bên cạnh đó hạt điều có rất nhiều dưỡng chất như protein, lipid, carbohydrate… đóng vai trò quan trọng trong quá trình tái tạo collagen.

Cà chua

4

Không chỉ giàu vitamin C có khả năng chống oxy hóa, cà chua còn chứa nhiều lycopene. Lycopene là chất giúp ức chế sự hủy hoại của cấu trúc collagen và giảm thiểu tác hại của tia cực tím lên da. Chăm chỉ ăn cà chua mỗi ngày sẽ giúp ngừa lão hóa hiệu quả, độ đàn hồi và săn chắc của làn da được cải thiện.

Các loại đậu

Tuy là thực vật nhưng nhóm các loại đậu như đậu đen, đậu hà lan, đậu nành… có chứa nhiều protein tương tự như thịt gà và có rất nhiều các amino acid thiết yếu cung cấp collagen trong cơ thể. Bên cạnh đó, đậu nành và các chế phẩm như sữa, tàu hũ,... cũng có khả năng sản xuất collagen, phòng tránh lão hóa.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link