6 thực phẩm không nên mua trong siêu thị, nhất là khi giảm giá: Đặc biệt loại thứ 2

( PHUNUTODAY ) - Khi đi siêu thị nếu gặp những mặt hàng này bạn đừng vì nhìn nó đẹp mặt, giá cả hấp dẫn mà ham hố nhé!

 

Đồ ăn chế biến sẵn

Khi bạn vào siêu thị thường thấy có rất nhiều loại đồ ăn được chế biến sẵn và trưng bày khá đẹp mắt. Nhiều người thường thích mua những món đồ ăn chế biến sẵn này trong siêu thị bởi vì nó tiện lợi và khiến cho bạn không phải đau đầu suy nghĩ về những bữa ăn. Nhưng trên thực tế thì những món ăn này không được sạch sẽ và tươi ngon như bạn nghĩ bởi vì, những thực phẩm chế biến sẵn thường được lấy thì nguồn thực phẩm sắp hết hạn, cận date... không thể kiểm chứng được chất lượng. Bởi vậy, bạn không nên ham hố những loại thực phẩm này trong siêu thị. 

Hoa quả bổ sẵn

Cũng như những thực phẩm chế biến sẵn thì hoa quả bổ sẵn bày trên khay nhìn vừa đẹp mắt vừa không mất công gọt bổ đỡ tốn thời gian. Bạn nghĩ mua những khay hoa quả này về ăn luôn thì vô cùng tiện lợi. Bên cạnh đó, giá các sản phẩm này cũng rât rẻ nên ai cũng thích mua. Nhưng hoa quả bổ sẵn cũng như là các loại thực phẩm chế biến sẵn hính là loại mặt hàng được lấy từ nguồn hàng sắp hết hạn. Thậm chí, có những loại trái cây bị rập nát phần nát họ cắt bỏ đi còn những vùng còn sử dụng được họ cắt ra trưng bày bán cho khách hàng để thu hồi vốn.

hoa qua bo san

Thịt xay sẵn trong siêu thị

Thịt xay sẵn là thực phẩm mà nhiều chị em sẽ mua vì tiện lợi, về nhà không mất công băm hay xay lại còn có thể chế biến thành nhiều món ngon. Tuy nhiên, loại thịt này đã được đóng gói sẵn khi mua vì vậy bạn không biết chúng được xay từ phần thịt nào của con lợn, rất có thể chúng là sản phẩm của nhiều phần thịt vụn.

Trước khi xay, thịt cũng không được vệ sinh kỹ nên có thể chứa nhiều vi khuẩn, tiềm ẩn nguy cơ về an toàn thực phẩm. Tốt nhất, bạn chỉ nên ăn thịt xay khi chứng kiến được quá trình người bán làm, trước khi xay thịt nên được rửa kỹ dưới nước sạch.

Hải sản đông lạnh giảm giá

Hải sản là món mà nhiều người yêu thích. Khi thấy sản phẩm được giảm giá, chắc chắn có người sẽ muốn mua về để thưởng thức. Tuy nhiên, hải sản được giảm giá có thể là do chúng đã để quá lâu, phần thịt không còn chắc. Khi mang về chế biến thì hương vị sẽ không còn được tươi ngon và giá trị dinh dưỡng cũng giảm.

5 thuc pham khong mua trong sieu thi

Các loại sữa tươi sữa hộp có kèm quà tặng

Khi bạn bước vào siêu thị sẽ hay gặp cảnh những mặt hàng như sữa tươi sữa hộp được trưng bày nhiều kèm theo quà tặng hấp dẫn. Điều này khiến nhiều bà mẹ bỉm sữa không ngần ngại chi tiền vì muốn có thêm quà tặng. Nhưng trên thực tế các loại sữa này thường là mặt hàng sắp hết hạn nên siêu thị cần có chiến dịch đẩy nhanh sản phẩm đi nhằm thu hồi vố. Những món quà tặng đi kèm nhằm hấp dẫn khách hàng mà thôi. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn