6 tips giúp tóc bồng bềnh hơn mà chẳng cần tốn tiền uốn xoăn hay dập xù

20:00, Chủ nhật 11/12/2022

( PHUNUTODAY ) - Chị em có thể áp dụng những cách làm đơn giản dưới đây để tạo độ phồng cho tóc ngay tại nhà.

Chọn dầu gội phù hợp với loại tóc‏

Tóc khô hay tóc dầu mà bạn nên lựa chọn dầu gội phù hợp. Dầu gội dành cho tóc thẳng và dầu, sẽ nhẹ nhàng gột rửa dầu thừa; dầu gội dành cho tóc khô thẳng sẽ cung cấp độ ẩm mà không làm nặng sợi tóc. Nếu tóc khô xơ bạn nên hạn chế gội đầu, thay vào đó có thể dùng dầu gội khô để làm sạch tóc. Dầu gội khô giúp hấp thụ dầu thừa, bụi bẩn và mùi hôi, do đó tạo độ phồng cho tóc.

Gội đầu đúng cách

- Trước khi gội đầu, dùng nước ấm để làm ướt tóc. Nước ấm sẽ mở lớp biểu bì, loại bỏ bụi bẩn bị mắc kẹt trên tóc. ‏

- ‏Thoa dầu gội lên ngọn tóc, sau đó tạo bọt đều khắp chiều dài mái tóc. Đuôi tóc lúc nào cũng khô và dễ gãy hơn, do đó hãy hạn chế chà xát mạnh và nhiều.

cach-goi-dau-dung-cach-8

- ‏Thoa dầu xả hoặc mặt nạ ở thân tóc, tránh thoa lên da đầu gây bết nhiều hơn.‏

Massage da đầu‏

‏Massage da đầu tăng tuần hoàn máu, giảm căng thẳng, massage da đầu còn giúp giảm rụng tóc và kích thích tóc mọc. Việc massage da đầu đúng cách còn giúp cải thiện chứng mất ngủ, hay quên…‏

‏Bạn nên massage ít nhất 5-10 phút mỗi ngày, có thể thực hiện kết hợp trong khi đang gội đầu. Bằng cách dùng các đầu ngón tay của cả hai bàn tay tạo áp lực nhẹ đến trung bình lên da đầu, thực hiện massage theo vòng tròn nhỏ cho tới bao phủ tất cả các khu vực. ‏

Sấy tóc đúng cách

Nên sấy tóc khi cúi đầu để tóc buông xuống trước mặt và bắt đầu sấy từ chân tóc đến ngọn tóc. Cùng với đó, hãy nhấc từng phần tóc nhỏ và sấy thẳng đứng để tạo độ bồng bềnh cho tóc.

say-toc

Sử dụng lô cuốn tóc để tạo độ phồng cho tóc ‏

Sau khi gội đầu, bạn nên để tóc khô khoảng 70% rồi cuộn tóc vào lô cuốn và sấy khô hoàn toàn. Khi tháo lô, hãy luồn những ngón tay hoặc sử dụng lược thưa chải tóc để tóc trông mềm mại và tự nhiên hơn. ‏

‏Bạn có thể sử dụng lô cuốn tóc qua đêm. Khi thức dậy vào sáng hôm sau, bạn chỉ việc tháo lô cuốn và mái tóc đã được uốn bồng bềnh.‏

‏Bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho tóc‏

‏Để có mái tóc chắc khỏe, bạn nên tăng cường các thực phẩm giàu biotin, protein hay kẽm từ cá, thịt bò hay ngũ cốc… Ngoài ra, nên ưu tiên ăn nhiều rau xanh và trái cây để bổ sung độ ẩm cũng như vitamin cho tóc, giúp mái tóc khỏe mạnh và bồng bềnh, mềm mượt hơn.

vitamin-tot-cho-toc-1

Nhiều vitamin nhóm B có nhiệm vụ giữ cho tóc của bạn chắc khỏe, tăng tuần hoàn cho da và kích thích các nang phát triển tóc khỏe mạnh. 

Một loại vitamin B khác, biotin, được nhắc đến nhiều vì nó đóng một vai trò trong việc tăng tạo mới tế bào. Các nguồn cung cấp vitamin B dồi dào bao gồm trứng, thịt gà, cá hồi, bột yến mạch, gạo lứt và các loại rau lá xanh.

Những bí quyết đơn giản trên đây chắc chắn sẽ giúp bạn có được mái tóc bồng bềnh đáng mơ ước đấy nhé. 

chia sẻ bài viết
Theo:  xevathethao.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh