6 vật dụng trong khách sạn nên hạn chế sử dụng nếu không đảm bảo chắc chắn, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Để tạo cảm giác thoải mái, thích thú cho khách hàng, các khách sạn thường sẽ có chuẩn bị rất nhiều những vật dụng phục vụ cần thiết và đa dạng. Tuy nhiên, có 6 loại vật dụng này trong khách sạn bạn nên hạn chế sử dụng nếu chưa đảm bảo chắc chắn, tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

 1. Ấm đun nước siêu tốc

Có không ít người khi nghỉ tại khách sạn hay nhà nghỉ thường sẽ sử dụng ấm nước siêu tốc để nấu nước nóng phục vụ cho các mục đích cá nhân. Tuy nhiên, bạn có biết một điều rằng, đây cũng chính là thứ bẩn nhất cho trong khách sạn không. Theo bộ tiêu chuẩn dọn phòng khách sạn, kể cả những khách sạn cao cấp thì thường cũng không yêu cầu nhân viên phục vụ dọn dẹp phải vệ sinh cả ấm đun nước khi dọn phòng.

Trong khi đó, khi sử dụng phòng chúng ta không thể nào biết được vị khách trước đó đã sử dụng vật dụng này cho việc gì. Không chỉ dành cho việc đun nước bình thường mà còn có những trường hợp sử dụng để nấu ăn hay thậm chí là để đựng gạt tàn thuốc lá... Không my sử dụng phải sẽ gây rất nhiều bất lợi cho sức khỏe vì vi khuẩn trong đó.

su-that-ve-loi-khuyen-dun-am-sieu-toc-khi-khi-dung-trong-khach-san-d333b30d

2. Ly thủy tinh

Những chiếc ly thủy tinh trong khách sạn cũng là một trong những vật dụng bạn nên hạn chế dử dụng bởi, nhân viên phục vụ thường không có nhiều thời gian để có thể rửa sạch, khử khuẩn kỹ càng mà chỉ tránh qua loa với nước và lau sạch, nhất là khi có một số trường hợp nhân viên còn dùng khăn bẩn để lau cốc. Chính vì vậy, khi đi du lịch hay công việc cần nghỉ lại khách sạn thì tốt nhất bạn nên dùng nước đóng chai để đảm bảo an toàn vệ sinh thay vì sử dụng ly của khách sạn.

3. Bồn tắm

Bồn tắm là thứ mà không nhiều gia đình có sẵn trong nhà. Vì vậy, một số người khi đi khách sạn đã sử dụng bồn tắm để thỏa mãn cảm giác được thư giãn. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, khi đến khách sạn, bạn không nên sử dụng bồn tắm mà hãy tắm vòi sen. Bởi vì bồn tắm rất ít được vệ sinh sạch sẽ dẫn đến vi trùng và cặn bẩn. Không ít các khách sạn thừa nhận bồn tắm chủ yếu chỉ dùng để trang trí vì khách ít sử dụng. Có nơi vài năm không sử dụng, nhìn thoáng qua thì rất sạch sẽ nhưng rất có thể nhân viên phục vụ thường không chú ý đến vấn đề vệ sinh.

bon-tam-dep-o-silverland-yen-hotel-saigon

4. Khăn lau

Trên thực tế, khăn tắm trong các khách sạn không sạch như chúng ta vẫn nghĩ. Chúng được sử dụng luân phiên từ khách này sang khách khác và mang theo vô số vi khuẩn và vi trùng. Nếu không được vệ sinh đúng cách sẽ tiềm ẩn nguy cơ lây bệnh. Ngoài ra, những chiếc khăn này thường được giặt trong dung dịch tẩy rửa mạnh, thường không tốt cho làn da của chúng ta.

5. Bàn chải và kem đánh răng có sẵn

Bàn chải, kem đánh răng được sử dụng trong các nhà nghỉ, khách sạn đều là những thứ được bán rộng rãi tại các chợ đầu mối. Thậm chí, những sản phẩm này cũng xuất hiện rất nhiều tại các nhà nghỉ, khách sạn hay resort hạng sang bởi giá thành của chúng rẻ hơn nhiều khi mua sỉ. Ưu điểm là giá thành rẻ và tiện lợi nhưng nguồn gốc xuất xứ của các sản phẩm này thường rất mơ hồ.

Các chuyên gia cho biết rằng loại kem đánh răng và bàn chải không có nhãn mác, thành phần sẽ tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm và rủi ro cho người sử dụng, chính vì vậy mà chúng ta không nên sử dụng để tránh những hậu quả hối tiếc về sau.

2f91c40ff25f2617199222234eb79cbf

6. Tủ lạnh

Hiện nay, mỗi phòng của nhà nghỉ đều được trang bị tủ lạnh. Tuy nhiên chúng lại không được vận hành xuyên suốt. Chỉ đến khi có khách thuê thì chúng mới được cắm vào ổ điện. Điều đó tiềm ẩn nhiều nguy cơ bệnh tật vì tủ lạnh để một thời gian khá lâu mà không vận hành sẽ bám bẩn bởi các loại vi khuẩn và nấm mốc. Để tránh tiếp tay cho vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể, gây ra các chứng bệnh nguy hiểm, chúng ta tuyệt đối không nên để thức ăn, đồ uống vào đây.

Theo:  xevathethao.vn copy link