Vào nhà nghỉ, khách sạn nếu thấy dấu hiệu này hãy ra khỏi phòng ngay: Cẩn thận có camera quay lén

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những cách phát hiện camera quay lén trong khách sạn đơn giản nhất, bạn chỉ cần để ý một chút để tránh những trường hợp không đáng có xảy ra.

Không gian riêng tư trong nhà nghỉ, khách sạn luôn là mối lo lắng của nhiều người bởi tình trạng rò rỉ hình ảnh, video ngày càng phổ biến. Thông thường có rất nhiều người không để ý camera quay lén được giấu ở đâu trong nhà nghỉ. Thiết bị camera quay lén càng hiện đại thì vấn nạn này càng trở nên nguy hại vì đây là thiết bị có thể điều khiển xem từ xa. Vậy liệu có cách nào nào để phát hiện camera quay lén? Dưới đây là những cách phát hiện camera quay lén trong khách sạn đơn giản nhất, bạn chỉ cần để ý một chút để tránh những trường hợp không đáng có xảy ra.

1. Sử dụng camera điện thoại

meo-giup-phat-hien-camera-quay-len-tai-nha-nghi-khach-san-don-gian-1

Mắt thường rất khó có thể nhìn thấy tia hồng ngoại được phát ra từ remote TV, camera nhưng smartphone có thể làm được điều này. Đa số camera hiện nay đều được tích hợp thêm đèn hồng ngoại để quay đêm, do đó nếu lo ngại việc bị quay lén, bạn có thể áp dụng mẹo nhỏ dưới đây để phát hiện camera đặt quay lén và xử lý kịp thời.

Đầu tiên, bạn hãy tắt hết đèn điện trong phòng, lúc này đèn hồng ngoại trên camera sẽ tự động kích hoạt (nếu có). Việc bạn cần làm là mở ứng dụng camera trên smartphone, sau đó quay điện thoại khắp phòng. Nếu trên khung ngắm xuất hiện các đốm sáng màu tím hoặc màu đỏ thì chắc chắn căn phòng này có gắn camera quay lén, và bạn tìm đến địa điểm đốm sáng đó sẽ thấy kết quả.

2. Quan sát phòng trong ánh sáng bình thường

meo-giup-phat-hien-camera-quay-len-tai-nha-nghi-khach-san-don-gian-2

Chúng ta hãy quan sát toàn bộ trong điều kiện ánh sáng bình thường. Kiểm tra xem bạn có thấy những món đồ lạ hoặc được đặt ở vị trí lạ hay không.

Hãy nhớ rằng, một chiếc camera cần có điểm nhìn tốt, không có chướng ngại vật. Một dấu chấm trên một đồ vật hoặc bức tường, một vết lồi sáng bóng trên đồ vật, dây điện đều là những thứ bạn nên chú ý. Đây có thể là nơi ẩn náu của camera đặt lén.

3. Tắt đèn và sử dụng ánh sáng đèn flash của điện thoại

Hầu hết các camera đều có độ nhạy sáng cao. Do đó, bạn có thể lợi dụng đặc điểm này để phát hiện ra camera giấu kín. Đầu tiên, hãy kéo kín rèm và tắt hết đèn trong phòng.

Sau đó, bắt đầu đưa đèn flash của điện thoại vào các vị trí nghi ngờ. Nếu có một camera đang được giấu ở vị trí đó, bạn sẽ thấy chấm đỏ nhỏ hoặc ánh sáng phản xạ trở lại với ánh sáng của đèn flash. Đó là ánh sáng phát ra từ ống kính của chiếc camera quay lén.

meo-giup-phat-hien-camera-quay-len-tai-nha-nghi-khach-san-don-gian-5

4. Quan sát các vật dụng trong phòng

Những nơi phổ biến nhất để giấu camera trong nhà là các thiết bị điện tử, sau đó là thiết bị phát hiện khói, ổ cắm điện, TV kỹ thuật số, hộp Internet, ổ cắm trên tường, thiết bị lọc không khí, đồng hồ báo thức. Ngoài ra, những đồ vật phổ biến khác cần xem xét là đồng hồ treo tường, bút, đèn dung nham, hộp đựng khăn giấy, sách và kệ, giá để máy sấy tóc và gấu bông nhồi bông thậm chí ở một số cây cảnh trang trí trong phòng nếu có (trong số các loại lá) và bình hoa cũng rất phổ biến.

Ngoài ra nếu dư dả về tài chính, bạn có thể tìm mua các thiết bị chuyên dụng dùng để phát hiện camera quay lén. Những thiết bị này có khả năng phát hiện tín hiệu vô tuyến (RF), từ trường, tia hồng ngoại được sử dụng bởi camera và micro.

Theo:  xevathethao.vn copy link