6 việc nam giới cần làm để bảo vệ tuyến tiền liệt luôn khỏe mạnh, tránh bệnh hiểm nghèo

( PHUNUTODAY ) - Nam giới là phái mạnh nhưng nếu không biết chăm sóc cơ thể cho đúng thì mạnh sẽ thành yếu. Muốn tuyến tiền liệt khỏe mạnh nam giới cần thực hiện những việc này.

Duy trì cân nặng lành mạnh và thường xuyên tập thể dục

Nếu thừa cân, nam giới cần giảm béo sau đó duy trì cân nặng ở mức hợp lý. Việc theo đuổi một thói quen vận động thường xuyên và nhất quán cũng giúp bạn duy trì cân nặng và ngăn mỡ tích tụ tại khu vực bụng.

Nam giới nếu lười vận động có thể khiến tuyến tiền liệt bị sung huyết quá mức, máu cục bộ không thể lưu thông thuận lợi. Thiếu máu cục bộ và thiếu oxy ở tuyến tiền liệt dễ gây ra các tổn thương.

Không nhịn tiểu

Ở nam giới, tình trạng ứ đọng nước tiểu lâu ngày sẽ khiến bàng quang bị đầy khiến người bệnh cảm thấy ngột ngạt, khó chịu.

Bên cạnh đó, nếu nước tiểu quá cô đặc, lâu ngày không được thải ra ngoài sẽ gây kích ứng bàng quang và niệu đạo. Nếu nước tiểu vô tình đi vào tuyến tiền liệt sẽ dễ gây xâm lấn các mô tuyến tiền liệt, dễ phát sinh viêm tuyến tiền liệt theo thời gian.

Ăn thêm rau quả

Đa số nam giới thường thích ăn thịt hơn ăn rau. Tuy nhiên, bạn hãy cố gắng hấp thu tối thiểu 5 phần rau quả mỗi ngày. Các loại rau quả nhiều màu sắc đặc biệt quan trọng. Ví dụ cà chua chứa nhiều lycopene, một hợp chất tốt cho tuyến tiền liệt, tương tự như bưởi, dưa hấu, đu đủ.

Một số loại rau thuộc họ cải như bông cải xanh, súp lơ, bắp cải, cải brussels, cải bó xôi, cải xoăn cũng giúp ngăn ngừa nhiều loại ung thư.

Ăn nhiều rau củ hơn giúp nam giới bảo vệ tuyến tiền liệt

Ăn nhiều rau củ hơn giúp nam giới bảo vệ tuyến tiền liệt

Không uống rượu

Uống rượu bia gây hại đủ đường, từ gan, ruột cho tới dạ dày,… Không chỉ vậy, tuyến tiền liệt cũng rất nhạy cảm với rượu bia. Sau khi uống rượu bia sẽ cùng với máu lưu thông đến tuyến tiền liệt khiến các mạch máu của tuyến tiền liệt bị giãn ra.

Dịch kẽ của tuyến tiền liệt nếu tăng lên sẽ khiến tuyến tiền liệt dễ bị phù nền, uống rượu bia thường xuyên sẽ khiến tuyến tiền liệt bị kích thích nhiều lần dễ sinh bệnh.

Hấp thụ chút nắng

Trong ánh nắng mặt trời có vitamin D, loại vitamin này giúp giảm rủi ro bị ung thư tuyến tiền liệt. Nếu nam giới hấp thu quá ít ánh nắng mặt trời sẽ làm tăng rủi ro mắc bệnh. Tuy nhiên, khi ra ngoài trời nam giới vẫn nên dùng kem chống nắng để không làm tổn thương cho da.

Không ăn đồ cay

Nam giới nhiều người thích ăn đồ cay, thậm chí có thể ăn được ớt sống. Khi cơ thể tiêu thụ quá nhiều thức ăn gây kích thích, mạch máu của cơ thể con người sẽ bị giãn nở. Nó khiến cho các mạch máu tĩnh mạch của tuyến tiền liệt bị tắc nghẽn dẫn đến viêm nhiễm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link