7 cách dễ dàng giải cứu iPhone khỏi tình trạng "cạn dung lượng" để tha hồ lưu trữ thêm dữ liệu

07:01, Thứ hai 22/01/2024

( PHUNUTODAY ) - iPhone bị cạn dung lượng khiến bạn không còn ghi được những khoảnh khắc, hình ảnh, video, tài liệu. Hãy làm ngay những thao tác này để giải phóng dung lượng cho thiết bị nhé

Khi iPhone báo cạn dung lượng hãy làm những thao tác đơn giản sau để giải phóng bộ nhớ cho bạn tha hồ lưu trữ nhé: 

Tối ưu hóa lưu hình trên iPhone

Những chiếc iPhone có tính năng đặc biệt hữu ích khi dung lượng sắp cạn. Đó là iPhone sẽ tự động xóa những phiên bản file ảnh có dung lượng cao trên thiết bị. Còn với file gốc sẽ được sao lưu trên iCloud và giữ nguyên phiên bản dung lượng thấp.

Để có tính năng này bạn hãy thực hiện cài đặt theo bước sau: truy cập vào "Cài đặt" (Settings) > "Hình ảnh" (Photos) > bật "Tối ưu lưu trên iPhone" (Optimize iPhone Storage).

iphone-can-dung-luong

Sử dụng dịch vụ lưu trữ đám mây

Điện thoại iPhone của bạn nhanh chóng cạn dung lượng là bởi vì số dữ liệu bạn tải về quá lớn, trong khi máy có dung lượng thấp nên bị đầy bộ nhớ. Một cách xử lý nguyên nhân này đơn giản và hiệu quả là chuyển những dữ liệu cá nhân và hình ảnh sang các ứng dụng lưu trữ đám mây.

Một số ứng dụng lưu trữ phổ biến hiện nay có thể kể đến như iCloud, Google drive; Google ảnh… Nhanh hơn bạn có thể truy cập "Cài đặt" > "iCloud" > "Ảnh" > "iCloud Photo Library" là xong.

Xóa bớt dữ liệu không cần thiết

Bộ nhớ máy đầy thì cách hữu hiệu là xóa đi những dữ liệu thông cần, hóa những ứng dụng ngầm, xóa đi bộ nhớ đệm. Bạn hãy nhanh chóng kiểm tra lại chiếc điện thoại của mình và xóa đi những ứng dụng mà đã rất lâu bạn không dùng đến hoặc cảm thấy nó không cần thiết nữa.

Sử dụng trình duyệt web thay vì tải ứng dụng

Một số ứng dụng tốn khá nhiều dung lượng của máy khiến bộ máy nhanh chóng bị đầy mặc dù chúng rất hữu ích. Nhưng thay vì tải các ứng dụng này trực tiếp về máy người dùng hoàn toàn sử dụng trên các trình duyệt web. Việc này sẽ giúp tiết kiệm được bộ nhớ máy kha khá với những chiếc điện thoại dung lượng thấp.

giai-cuu-iphone-can-dung-luong

Điều chỉnh dạng chụp ảnh, chế độ quay video

Cách bạn định danh ảnh trên điện thoại cũng ảnh hưởng nhiều đến dung lượng của iPhone. Định dạng thông thường ở các máy là JPEG, tuy nhiên để giảm kích thước ảnh bạn có thể điều chỉnh về định dạng High-Efficiency Image Container (HEIC).

Khi dùng định dạng này hầu như không thay đổi về chất lượng ảnh mà kích thước lại nhỏ hơn nên tiết kiệm dung lượng hơn. Để cài đặt định dạng người dùng truy cập "Cài đặt", ấn "Camera" rồi tích phần "Định dạng" (Format), chọn "Hiệu quả cao" (High Efficiency).

Các chế độ quay video cũng ảnh hưởng tới dung lượng của bạn. Bạn hãy dùng chế độ quay video thấp dung lượng hơn. Dung lượng iPhone sẽ chiếm nhiều hơn và tăng dần chế độ 720p HD tại 30fps lên 4K tại 60fps. Để thay đổi chế độ quay bạn truy cập “Cài đặt” > “Camera”> “Quay video” và chọn.

Xóa các tin nhắn văn bản cũ không cần đến

Nhiều tin nhắn cũ đặc biệt tin nhắn quảng cáo, tin nhắn rác không cần thiết hãy xóa đi sẽ giúp bạn giảm lượng lớn dung lượng trống. Nếu không có thời gian xóa thủ công, bạn có thể thiết lập chế độ tự xóa tin nhắn cũ sau một thời gian nhất định nào đó. Vào Cài đặt, chọn Tin nhắn và sau đó vào Lưu tin nhắn và chọn 30 ngày hoặc 1 năm.

Xoá bộ nhớ cache của trình duyệt

Khi bạn vào web thì các trình duyệt sẽ sinh ra các bộ nhớ đệm được gọi là bộ nhớ cache. Hãy xóa bộ nhớ đệm này giải phóng được tương đối dung lượng cho máy. Vào Cài đặt > Safari, sau đó chọn Xóa lịch sử và dữ liệu trang web để thực hiện xóa bộ nhớ cache của trình duyệt.

Với những cách làm trên thì iPhone của bạn đã được giải phóng kha khá dung lượng để tiếp tục lưu trữ nhiều thông tin mới rồi nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên