7 cách ghen thông minh của phụ nữ khiến chồng vừa yêu vừa "sợ"

18:30, Thứ hai 08/08/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ghen tuông là gia vị của tình yêu, nhưng không phải người phụ nữ nào cũng biết cách ghen thông minh.

Dưới đây là 7 cách ghen chị em nào cũng phải biết để chồng vừa yêu vừa sợ

Nói có sách, mách có chứng

Phụ nữ rất tin vào linh cảm của mình. Khi mơ hồ cảm thấy có gì đó bất ổn giữa chồng và một “nàng” nào đấy, họ sẽ bắt đầu… cơn ghen. Tuy nhiên, đây là thời điểm chưa đúng lúc. Nếu bạn vội vội vàng vàng la mắng chồng thì chắc chắn anh sẽ khăng khăng chối bỏ và cáu gắt với bạn. Nếu muốn nói chuyện, bạn chỉ nói khi có đủ bằng chứng. Nói ngắn gọn, rõ ràng, và thật nhẹ nhàng nhưng dứt khoát, chàng sẽ chịu nhìn nhận lại sự việc một cách nghiêm túc, không dám cho rằng bạn ghen bóng ghen gió, ghen… vớ vẩn, không tin tưởng anh ấy.

Tránh thể hiện thái độ qua gương mặt

Khi biết tin chồng có bồ bên ngoài, chắc chắn khó có ai có thể giữ được thái độ bình tĩnh. Thay vào đó là cơn ghen nổi lên như bão táp, chỉ muốn ba mặt một lời, kiếm đồng bọn đi đánh ghen với người thứ 3 hoặc thể hiện thái độ khó chịu, cáu gắt, thậm chí lăng mạ, xỉ nhục chồng. Đàn bà thông minh không nên khiến chồng mất sĩ diện, khiến chồng cảm thấy không được tôn trọng. Cho dù ”ông đã ăn chả” song bạn cũng nên bình tĩnh, tránh thể hiện thái độ thái quá. Đây cũng là chiêu đánh ghen thông minh, hãy cứ theo dõi một thời gian, tỏ ra chẳng có chuyện gì, cơm vẫn lành, canh vẫn ngọt để chồng mất cảnh giác, từ đó bạn sẽ có nhiều phương án cao tay hơn khi trị chồng.

Tìm cách “trả thù” là một sai lầm lớn

Dù mối quan hệ của bạn đời ở mức độ nào đi chăng nữa, thì khi thể hiện cách ghen của mình bằng hành động, lời nói, bạn cũng phải tôn trọng suy nghĩ và cảm xúc của đối phương. Nếu bạn tìm mọi cách để “trả thù” thì đang đi vào một sai lầm lớn.

Hãy quan sát, tìm hiểu nguyên nhân khiến bạn đời chán mình, đây mới là cách khôn ngoan nhất.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

“Cương và nhu” luôn đi liền nhau

Đừng bao giờ chuyện bé xé ra to cũng như đổ thêm dầu vào lửa, nó sẽ chỉ làm cơn ghen của bạn càng bốc hỏa mà thôi. Bạn không muốn cãi vã hay làm to chuyện, không có nghĩa là bạn dễ dàng cho qua mọi thứ. Hãy tìm cách cho đối phương biết suy nghĩ của mình qua những câu nói ẩn ý nhẹ nhàng, sẽ hiệu quả hơn nhiều. Tránh tình trạng chàng được thể làm tới, cho rằng làm bất cứ điều gì bạn cũng phải chịu, nhưng cũng đừng lạm dụng biện pháp mạnh vì có thể dẫn tới chiến tranh liên miên khiến cả hai cùng mệt mỏi, hạnh phúc gia đình đứng trước bờ vực.

Không tin lời kẻ phá hoại, chỉ tin vào mắt mình

Nhiều người ác miệng khi thấy gia đình bạn hạnh phúc thường sẽ nói bóng gió kiểu “ê, hôm qua thấy anh ta chở ai đi đâu tình tứ lắm” hay ”cẩn thận đấy, dạo này thấy chồng chị bảnh trai hẳn lên”… Khi nghe những lời này, hãy khoan nghĩ đến việc tìm ngay người thứ 3 để đánh ghen, bạn chỉ cần mỉm cười và nói rằng bạn tin tưởng chồng bạn tuyệt đối. Tuy nhiên, đó là với người ngoài, đối với chồng bạn hãy thử nửa đùa nửa thật để hỏi người ấy về tính xác thực của những thông tin trên. Tất nhiên đừng tỏ ra bực tức hay tra khảo sẽ khiến chàng thêm khó chịu. Hãy tỏ ra không ghen tuông trước mặt mọi người nhưng thực chất vẫn ghen trước một người, đó mới là cách hành xử thông minh.

Tha thứ rồi tin tưởng

Khi đối phương đã nhận ra sai lầm của mình, hãy tha thứ và mở lòng lại lần nữa. Đừng để tình hình sau khi mọi thứ đã giải quyết xong ngày càng trở nên ngột ngạt, tồi tệ chỉ vì bạn không thể mở lòng và không thể cho qua chuyện cũ. Người phụ nữ hiện đại thì cũng phải rộng lòng tha thứ nếu chồng biết hối cãi. Đừng để một phút nông nỗi mà làm rạn nứt cả một mối quan hệ hôn nhân được gầy dựng suốt bao nhiêu năm nay.

Cho anh ấy thêm một cơ hội được tin tưởng cũng khiến anh ấy dễ thở hơn nếu đã từng phạm phải lỗi lầm.

“Giữ lửa” cho quan hệ vợ chồng

Có thể hai người không có nhiều thời gian dành cho nhau. Có thể bạn không chăm chút cho đời sống tình cảm và đôi khi quá khắt khe khiến chàng mất tự do, cảm thấy nhàm chán.

Hãy dành nhiều thời gian cho chàng với những buổi tối lãng mạn bên nhau, thăm lại nơi ghi dấu kỷ niệm của hai người, đoàn tụ bên con cái. Chính những điều này nhắc nhở cho chàng thấy gia đình quan trọng đến thế nào.

Phụ nữ có 9 phẩm chất này khiến đàn ông
Phụ nữ có 9 phẩm chất này khiến đàn ông "tranh giành" lấy làm vợ
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Người phụ nữ sở hữu 9 phẩm chất đẹp dưới đây chắc chắn sẽ khiến cánh đàn ông đổ gục.
Vợ khéo làm việc này, đảm bảo chồng chẳng bao giờ ngoại tình
Vợ khéo làm việc này, đảm bảo chồng chẳng bao giờ ngoại tình
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Người vợ đóng vai trò quan trọng trong việc giữ lửa hôn nhân, nếu khéo làm những việc sau, đảm bảo chồng không bao giờ ngoại tình.
9 điều đàn ông luôn mong phụ nữ sẽ thấu hiểu cho mình
9 điều đàn ông luôn mong phụ nữ sẽ thấu hiểu cho mình
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Đàn ông thực ra rất muốn chia sẻ với phụ nữ nhiều điều, nhưng quan trọng là cô áy phải nói ra...
Phẩm chất quý báu giúp phụ nữ gặp nhiều may mắn trong cuộc đời
Phẩm chất quý báu giúp phụ nữ gặp nhiều may mắn trong cuộc đời
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Phụ nữ có những đức tình dưới đây cuộc đời sẽ gặp nhiều may mắn, thuận lợi.
Đàn ông có dấu hiệu này tức là đã
Đàn ông có dấu hiệu này tức là đã "mất hứng" yêu đương với phụ nữ
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Khi người đàn ông của bạn đột nhiên có những dấu hiệu này, rất có thể, chàng đã gần "mất hứng" yêu đương với bạn rồi.
Làm điều này trước mặt chàng, kiểu gì bạn cũng bị gán mác gái hư
Làm điều này trước mặt chàng, kiểu gì bạn cũng bị gán mác gái hư
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Nếu không bị gắn mác gái hư, tốt nhất phụ nữ nên hạn chế tuyệt đối làm những điều này trước mặt chàng.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link