7 căn bệnh cực kỵ với chuối, ăn vào bệnh càng thêm nặng, có ngày gặp họa

( PHUNUTODAY ) - Chuối là loại quả rất giàu dinh dưỡng nhưng không thích hợp với những người bị bệnh thận, tiểu đường và một số bệnh khác.

Viêm thận mãn tính, suy giảm chức năng thận

Những người bị bệnh viêm thận mãn tính, suy giảm chức năng thận không nên ăn nhiều chuối. Bởi hàm lượng đường trong chuối tương đối cao, có thể khiến tuần hoàn máu chậm lại, việc trao đổi chất diễn ra kẽm và làm bệnh tình càng nặng hơn.

Ngoài ra, chuối tiêu cũng chứa nhiều kali, không hề tốt cho người đang bị viêm thận.

Bệnh tiểu đường

Người mắc bệnh tiểu đường đối không nên ăn chuối chín. Chúng có hàm lượng đường cao và có thể khiến đường huyết tăng nhanh, cực kỳ nguy hiểm.

7-can-benh-cuc-ky-voi-chuoi-01

Bệnh tim mạch

Người bị bệnh tim mạch thường xuyên phải sử dụng thuốc chẹn beta khiến hàm lượng kali trong máu tăng. Nếu tiếp tục bổ sung các thực phẩm giàu kali như chuối chín sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.

Bệnh tiêu chảy

Chuối chín chứa nhiều chất xơ mềm và oligosaccarid giúp nhuận tràng. Vì vậy, người đang bị tiêu chảy không nên ăn chuối chín tránh làm bệnh tình ngày một nặng hơn.

Thừa cân, béo phì

Chuối là thực phẩm chứa nhiều đường, giàu calo vì vậy nếu bạn đang cần giảm cân thì hãy suy nghĩ kỹ trước khi ăn loại quả này. Tiêu thụ hơn 2 quả chuối chín là bạn nạp vào cơ thể hơn 300 calo. Người đang muốn giảm cân, người bị thừa cân, béo phì không nên ăn nhiều chuối và cân nhắc sử dụng các loại hoa quả khác để thay thế.

7-can-benh-cuc-ky-voi-chuoi-02

Bệnh đau dạ dày

Những người có tiền sử đau dạ dày nên hạn chế ăn chuối tiêu. Nếu muốn ăn các loại chuối khác, tốt nhất là nên ăn chuối đã chín và chỉ ăn sau khi ăn cơm no để không gây đau dạ dày.

Người đang bị đau đầu

Chuối chứa tyramin, phenyethyamine và axit amin có tác dụng làm giãn mạch máu. Người đang bị đau đầu tốt nhất không nên ăn chuối để tránh làm cơn đau kéo dài hơn.

Quy tắc "3 không" khi ăn chuối

Không ăn chuối khi đói

Chuối chứa nhiều magie. Ăn chuối khi đói sẽ làm lượng magie trong máu tăng đột ngột, gây cảm giác cồn cào, đau bụng, mất cân bằng hệ tim mạch.

Không ăn quá nhiều chuối

Chuối là loại quả giàu dinh dưỡng nhưng không nên ăn quá nhiều. Ăn nhiều chuối có thể làm nồng độ kali trong cơ thể tăng cao, gây hại cho thận.

Không ăn chuối khi bị dị ứng

Nếu bạn bị dị ứng với chuối, tốt nhất không nên ăn loại quả này. Dị dứng chuối có thể gây ra các triệu chứng như ngứa, phát ban, sưng miệng và cổ họng, thở khò khè.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link