7 câu hỏi thường gặp về kem chống nắng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Kem chống nắng là bạn đồng hành của da trong mùa hè. Vì vậy, chị em hãy hiểu thật kỹ về nguyên tắc dùng nó nhé!

Chỉ số SPF là gì?
 

câu hỏi thường gặp về kem chống nắng
Chị em không được bỏ qua kem chống nắng trong mùa hè.

SPF hay IP là định mức đo lường số giờ trung bình của một sản phẩm chứ không phải là lượng chất chống nắng nhiều hay ít. Định mức quốc tế là 1 SPF = 15 phút (vậy 15 SPF = 3 giờ 45 phút), khoảng thời gian chống nắng tối đa của sản phẩm nếu bạn thoa đúng độ dày 0,2 mm kem lên da. Tuy nhiên tác dụng này không ổn định do bụi bậm, mồ hôi, quần áo và nước.

Cần thoa kem chống nắng bao lâu trước khi ra nắng?
 

Bất cứ loại kem chống nắng nào cũng cần ít nhất 20 phút để hoàn toàn thẩm thấu và tạo ra bức tường ngăn chặn tia cực tím. Vì thế, bạn nên thoa kem trước khi thay quần áo và trang điểm để đảm bảo thời gian và tránh quên.

Có cần dùng kem chống nắng khi trời râm mát?
 
Mặc dù trời mát nhưng tia UVA vẫn còn nguyên vẹn (UVA gây nám, lão hóa da và các vết nhăn) nên các chị cũng đừng chủ quan khi trời âm u hoặc ở trong bóng râm.
 
Có thể sử dụng kem chống nắng toàn thân để thoa lên mặt không?

câu hỏi thường gặp về kem chống nắng
Không nên dùng sai chỉ số chống nắng không sẽ bị mụn.

Thông thường trên các lọ kem chống nắng đều ghi là "có thể thoa lên mặt và những vùng da tiếp xúc với ánh nắng". Như các bạn đã biết, da mặt chúng ta thường mỏng và dễ bị kích ứng, vì thế nên dùng loại chống nắng dành riêng cho mặt do chúng có thêm tinh chất dưỡng da, chỉ số SPF tốt nhất là khoảng 20-40. Còn SPF cao hơn 40 thì nên dùng cho các vùng da khác trên cơ thể. Nếu sử dụng sai chỉ số có thể gây kích ứng và dễ nổi mụn. Liều lượng phù hợp nhất để thoa cho toàn bộ mặt là khoảng 2,5g.

Hạn sử dụng của một lọ kem chống nắng là bao lâu?

Cũng giống như các loại mỹ phẩm khác, 6-8 tháng kể từ ngày mở nắp sản phẩm là quãng thời gian lý tưởng nhất để sử dụng.

Nên bôi kem chống nắng trước hay ngay khi ra nắng?

Bất cứ loại kem chống nắng nào cũng mất từ 20-30 phút để hoàn toàn thẩm thấu và tạo ra bức tường ngăn chặn tia tử ngoại (còn gọi là tia cực tím hay tia UV). Để đạt hiệu quả chống nắng tốt nhất, các chị nên thoa kem chống nắng 20 phút trước khi ra nắng.

Nắng có xuyên được qua quần áo không?

Có thể. Mỗi loại quần áo có tác dụng chống nắng khác nhau, gọi là chỉ số UPF (Ultraviolet Protection Factor). UPF càng cao, khả năng hấp thụ tia tử ngoại càng lớn, da các chị càng được an toàn.

Quần áo có khả năng bảo vệ theo cả 3 cách: chất liệu vải có thể ngăn cản UV, màu sắc có thể hấp thụ hoặc phản xạ tia tử ngoại, một số hóa chất trên vải có thể hấp thụ tia tử ngoại. Quần áo có UPF 50 nghĩa là chỉ 1/50 lượng tia tử ngoại xuyên qua được.

Nguyên tắc
Nguyên tắc "3 không" khi dùng kem chống nắng chị em cần nhớ
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Chị em dùng kem chống nắng trong mùa hè để đạt hiệu quả tốt nhất thì không bao giờ được quên nguyên tắc "3 không".
Theo:  khoevadep.com.vn copy link