Nguyên tắc "3 không" khi dùng kem chống nắng chị em cần nhớ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chị em dùng kem chống nắng trong mùa hè để đạt hiệu quả tốt nhất thì không bao giờ được quên nguyên tắc "3 không".

Không dùng kem chống nắng vì da ngăm

nguyên tắc dùng kem chống nắng
Màu da không quyết định chỉ số SPF nên dùng, vì vậy dù bạn có nước da sậm màu hay da trắng, bạn vẫn cần kem chống nắng để chống ung thư và sạm da, lão hóa. 

Màu da không quyết định chỉ số SPF nên dùng, vì vậy dù bạn có nước da sậm màu hay da trắng, bạn vẫn cần kem chống nắng để chống ung thư và sạm da, lão hóa. Các chuyên gia da liễu khuyên mọi người nên chọn kem có chỉ số SPF từ 30 để da được bảo vệ an toàn dưới ánh nắng.

Không nên sử dụng kem chống nắng dạng xịt

Mặc dù nó được thiết kế tiện lợi nhưng dạng xịt có thể khiến bạn dễ bỏ xót vùng da hoặc xịt không đều. Nghiêm trọng hơn, bạn có nguy cơ cao hít phải các thành phần độc hại ở dạng xịt này.

Không tiết kiệm 

Theo giáo sư Janice Stumpf, chuyên khoa da liễu trường đại học Y tế và dược phẩm Michigan (Mỹ) thì bạn nên dùng khoảng 14g trong một lần sử dụng cho toàn thân và 28g khi đi biển. Sử dụng ít hơn lượng đó bạn không tạo ra được lớp bảo vệ da đủ dày để chống nắng. Nếu sử dụng kem chống nắng hàng ngày, bạn nên lựa chọn kem chống nắng có chỉ số SPF 30 là hợp lý.

Thiếu sót nghiêm trọng khi chống nắng ai cũng mắc phải
Thiếu sót nghiêm trọng khi chống nắng ai cũng mắc phải
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Có rất nhiều bộ phận trên cơ thể bị chị em bỏ qua khi chống nắng khiến chúng lão hóa dần mà không hay biết.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn