"Chữa" da cháy nắng trong ngày hè nhanh chóng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Để không bị bắt nắng trong mùa hè chị em cần có chế độ chăm sóc và bảo vệ da hợp lý.

Luôn giữ da sạch sẽ

chữa da cháy nắng
Luôn giữ da sạch sẽ để không bị bắt nắng.

Các hóa chất, bụi bẩn và vi khuẩn kết hợp với mồ hôi có thể làm cho da nhanh bị viêm nhiễm. Bạn phải đảm bảo cho da luôn được sạch sẽ bằng cách thường xuyên tắm rửa, nhất là sau khi ra đường về.

Khi tắm, ban đầu bạn nên tắm bằng nước ấm, giúp cho các lỗ chân lông, tuyến bã nhờn mở ra để làm sạch bụi bẩn và vi khuẩn, sau đó là bằng nước mát hoặc nước lạnh cho các lỗ chân lông và tuyến bã nhờn co lại để hạn chế sự xâm nhập của bụi bẩn và vi khuẩn.

Tránh phơi nắng trong khoảng từ 11h đến 13h

Đây là khoảng thời gian trong ngày, khi các tia xạ của mặt trời có mức độ mạnh nhất, vì thế, bạn nên tránh các hoạt động ngoài trời trong thời gian này.
 
Đối với các công việc như xén cỏ hay làm vườn, bạn có thể làm vào buổi chiều tối hoặc buổi sáng. Nếu bắt buộc hoặc muốn ra ngoài trong khoảng thời gian nắng gắt này, bạn nên mặc quần áo bảo vệ và bôi kem chống nắng.

Dưa hấu và dưa leo

Bạn hãy lấy dưa hấu và dưa leo (tỷ lệ bằng nhau), nghiền nát, trộn đều rồi đắp lên mặt, để khoảng 20 phút rồi rửa sạch với nước.

Tự chế nước tẩy trang tại nhà không hại da với sữa chua
Tự chế nước tẩy trang tại nhà không hại da với sữa chua
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Dùng sữa chua để tẩy trang không chỉ giúp làm trắng da mà còn sạch vi khuẩn, loại bỏ lớp trang điểm hiệu quả.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn