Hoa thược dược dâng lên thắp hương được không hay chỉ được bày trong phòng khách?

( PHUNUTODAY ) - Hoa thược dược là loài hoa phổ biến báo hiệu xuân về nhưng loài hoa này có thể dâng cúng thắp hương được không?

Thược dược là loại hoa phổ biến vào dịp cuối năm khi thời tiết bắt đầu trở lạnh. Nhìn thấy hoa thược dược là nhiều người thấy Tết. Trong ký ức của nhiều người, bình hoa thược dược trên bàn tức là năm hết xuân sang, sắm sửa đón Tết.

Hoa thược dược bông to cánh tròn, thuộc hoa hoa cúc. Đây là loài hoa có nguồn gốc từ Mexico và đã trở thành loài hoa quen thuộc ở Việt Nam mỗi dịp xuân về. Trong những hình ảnh Tết xưa không thể thiếu bình hoa thược dược lay ơn, violet trong phòng khách.

Vậy dâng cúng hoa thược dược có được không?

thuoc-duoc-thap-huong-ban-gia-tein

Ý nghĩa của hoa thược dược

Hoa thược dược là loại hoa đẹp có nhiều màu sắc từ đỏ, hồng, vang, cam, trắng, xanh. Hoa thược dược bông to tròn trịa đầy dặn báo hiệu một năm mới tốt lành, mang nhiều tài lộc. NHiều cánh hoa thược dược xếp lại thành quả cầu nhỏ rất thu hút mắt nhìn và hấp dẫn. Hoa thược dược biểu trưng cho sự may mắn tròn đầy, thu hút tài lộc.

Theo phong thủy, thược dược là loài hoa đẹp và tròn trịa đầy đặn nên là loài hoa mang lại may mắn tài lộc, thu hút vận may cho gia chủ. Với sự đang dạng sắc màu, bình hoa thược dược trong phòng khách mang lại không gian nhà bạn vẻ đẹp tốt lành, đồng thời còn biểu trưng cho ngũ hành và tài lộc sung túc mọi mặt. 

hoa-thuoc-duoc-thap-huong

Những bông hoa thược dược đỏ tượng trưng cho may mắn chiến thắng và tình yêu ngọt ngào, sự trường tồn bền vững. Những bông hoa thược dược trắng biểu trưng cho sự trong sáng thuần khiết, hoa thược dược vàng thể hiện cho sự sang trọng giàu có, thịnh vượng, và quý phú. Những bông hoa thược dược tím thể hiện tấm lòng thủy chung son sắt, tình cảm vợ chồng trước sau như một. nhưng bông ha thược dược xanh mang lại hy vọng và niềm tin vào những điều tốt đẹp. 

Thắp hương hoa thược dược được không?

Hoa thược dược thường được trưng bày ở phòng khách để ngắm nhìn vì chúng nhiều màu sắc trông sinh động. Cũng vì chúng khá nhiều màu sắc, thường được bó kèm nhiều màu với nhau nên chúng thường được trưng bày ở chơi nhiều hơn là để cúng. Các loại hoa cúng thường được chọn một màu trong một bình để thể hiện sự trang trọng nhất quán nhất tâm.

hoa thuoc

Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể cắm hoa thược dược dâng cúng Phật, cúng gia tiên. Nhưng nên lưu ý khi cắm hoa thược dược chọn các bông cùng màu sẽ đẹp hơn và hợp lý hơn khi thắp hương. Bạn cũng nên tránh bày bình hoa thược dược nhiều màu trắng vì chúng mang cảm giác lạnh trên ban thờ. Hãy chọn những bông hoa màu đỏ hoặc vàng để mang lại tài lộc may mắn, và để không gian thờ cúng ấm áp thịnh vượng hơn.

Vào dịp cuối năm có rất nhiều loại có để dâng cúng như lay ơn, cúc, hoa hồng, đồng tiền, mai, đào... Có lẽ vì thế nên hoa thược dược chủ yếu được dùng để cắm trang trí nhiều hơn. Do đó tùy theo sở thích của gia chủ nên bạn có thể chọn dâng cúng thược dược hoặc bày chúng ở trong nhà khu phòng khách, có thể là bình thược dược hoặc chậu hoa thược dược để gọi mùa xuân về, mang lại may mắn tài lộc tốt lành nhé.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn