Mách chị em từng bước vệ sinh TV, tủ lạnh cực chuẩn, không lo làm hư hỏng thiết bị

16:07, Thứ bảy 30/12/2023

( PHUNUTODAY ) - TV, tủ lạnh là những thiết bị được dùng thường xuyên và cũng cần được vệ sinh đúng cách để đảm bảo sạch sẽ và bền lâu.

Vệ sinh TV

Để vệ sinh TV bạn sẽ cần đến 4 dụng cụ là chổi lông gà, khăn lau mềm, bình xịt và dung dịch làm sạch.

Bước 1: Tắt TV và rút phích cắm trước 10 phút

Bạn nên rút hẳn nguồn điện TV, chờ cho bớt nóng khoảng 10 phút. Như vậy thì vừa nhìn thấy rõ lớp bụi bẩn bám trên màn hình, vừa đảm bảo an toàn trong quá trình vệ sinh.

Bước 2: Làm sạch màn hình và khung của TV

Bạn dùng cọ mềm hoặc chổi lông gà quét nhẹ khắp TV để phủi đi phần nào bụi bẩn.

Bước 3: Lau màn hình

Bạn xịt ẩm khăn sạch bằng nước lau kính rồi lau màn hình nhẹ nhàng từ trái qua phải hoặc theo chuyển động tròn để khi sạch bụi. Tiếp đến lau lại bằng khăn khô để thấm hết vết nước lau kính còn đọng lại. Đối với những vết bẩn lâu ngày khó lau, bạn có thể lau qua lại nhiều lần để vết bẩn dần đi hết.

Bước 4: Kiểm tra lại

Bạn kiểm tra lại một lần nữa xem TV đã sạch bụi hoàn toàn chưa. Nếu chưa thì có thể lặp lại bước 3. Bạn lưu ý là không sử dụng nước lau kính trong thành phần có chứa cồn và amonia. Hai nguyên liệu này rất dễ gây bào mòn và ố màu màn hình TV.

Vệ sinh tủ lạnh

Tủ lạnh đòi hỏi nhiều thời gian hơn để vệ sinh bởi đây là nơi dự trữ thực phẩm cho cả gia đình. Khi tủ lạnh được sạch sẽ, đồ ăn thức uống sẽ được bảo quản tốt hơn, không gây ra mùi hôi và duy trì độ bền của thiết bị.

Bước 1: Chuẩn bị các vật dụng cần thiết

Túi rác, nước ấm, xà phòng, khăn sạch, giấm.

Bước 2: Ngắt nguồn điện và dọn dẹp mọi thứ trong tủ lạnh

Bạn nên rút nguồn điện của tủ lạnh để đảm bảo an toàn và lấy toàn bộ thực phẩm trong tủ lạnh ra. Tiếp đến mở rộng các cánh cửa cho tuyết mau tan.

Tiếp theo là phân loại các thực phẩm bên trong tủ lạnh. Những thực phẩm bị mốc, quá hạn nên cho vào túi rác. Đối với các thực phẩm dễ bị hư hỏng khi để ở môi trường bên ngoài thì bận được cho ngay cào hộp chứa đá lạnh.

Bước 3: Rửa các bộ phận bên trong tủ lạnh

Ở bước này, bạn hãy tháo lần lượt các kệ và ngăn kéo của tủ lạnh rồi rửa sạch chúng bằng xà phòng và để thật khô trước khi lắp vào.

Sau đó, bạn hãy dùng một chiếc khăn sạch thấm nước và lau sơ toàn bộ bên trong tủ lạnh. Có thể dùng nước lạnh hoặc nước ấm nhưng tuyệt đối đừng dùng nước nóng vì việc thay đổi nhiệt độ đột ngột của tủ lạnh có thể làm hỏng các bộ phận bên trong.

Bước 4: Vệ sinh tủ lạnh bằng giấm

Ngoài dùng làm gia vị, giấm còn có tác dụng tiêu diệt nấm mốc, vi khuẩn và các mùi hôi từ thực phẩm bên trong tủ lạnh.

Bạn đổ giấm vào bình xịt rồi xịt đều vào các vị trí trong tủ lạnh và dùng khăn sạch để lau lại.

Bước 5: Lắp các bộ phận trở lại

Đợi đến khi tủ lạnh đã khô ráo, bạn lắp ráp lại các ngăn như lúc đầu. Lưu ý là chỉ cho thức ăn vào tủ khi các phần của tủ lạnh và hộp đựng thức ăn đã khô hoàn toàn. Bạn cũng nên đợi sau khi cắm điện khoảng 30 phút.

Bước 6: Vệ sinh bên ngoài tủ lạnh

Bụi bẩn và vi khuẩn cũng bám nhiều bên ngoài tủ lạnh. Bạn hãy xịt giấm lên và chờ khoảng 1-2 phút rồi dùng giẻ mềm, sạch, khô để lau cửa và tay nắm tủ lạnh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Trần Thu Thủy