7 công thức mặt nạ dưỡng da rẻ bèo mà cực kỳ hiệu quả nàng nên thử

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 7 công thức mặt nạ dưỡng da từ những nguyên liệu có sẵn.

Nha đam và lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng và nha đam có thể giúp làm sạch da, loại bỏ dầu nhờn. Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng công thức mặt nạ nha đam và lòng trắng trứng để làm dịu da trong các trường hợp da cháy nắng, mẩn đỏ, kích ứng nhẹ...

Chuẩn bị 1 lòng trắng trứng và một thìa gel nha đam tươi. Trộn đều hai nguyên liệu trên thành hỗn hợp sệt và dùng cọ thoa hỗn hợp lên mặt. Sau 10 phút, rửa mặt sạch với nước và tiếp tục thoa kem dưỡng ẩm.

mat_na1

Đường nâu và dầu dừa

Chỉ cần trộn đều 2 thìa đường nâu và 2 thìa dầu dừa. Sau bước tẩy trang, rửa mặt, hãy thoa hỗn hợp lên mặt, tránh vùng mắt và môi. Dùng đầu ngón tay massage khắp mặt theo chuyển động tròn trong thời gian khoảng 5 phút. Sau đó, rửa mặt lại với nước ấm để loại bỏ tế bào chết và cặn bẩn còn sót lại.

Mật ong và lòng trắng trứng

Sử dụng mặt nạ mật ong và lòng trắng trứng có tác dụng làm se lỗ chân lông, tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn, ngăn ngừa mụn bọc, mụn trứng cá hình thành.

Chuẩn bị 1 thìa mật ong nguyên chất và 1 lòng trắng trứng. Đánh đều hai nguyên liệu với nhau để có hỗn hợp sệt. Dùng cọ hoặc tay để thoa hỗn hợp lên da mặt và giữ trong 15 phút. Rửa mặt sạch với nước mát. 

Nghệ và sữa chua

Nghệ có chất chống oxy hóa và kháng khuẩn, có thể giúp làm giảm viêm. Trong khi đó, sữa chua cung cấp axit lactic tự nhiên, giúp giữ ẩm làn da. Chỉ cần trộn đều các nguyên liệu gồm nghệ, sữa chua và nước cốt chanh theo tỉ lệ 1:1:1. Sau khi tẩy trang và rửa mặt sạch, thoa hỗn hợp lên mặt và giữ nguyên trong 15 phút và rửa mặt.

Dưa chuột và nha đam

Dưa chuột và nha đam đều là những nguyên liệu lành tính, mang lại lợi ích cho làn da. Chuẩn bị ¼ quả dưa chuột xay nhuyễn và 1 muỗng gel nha đam. Trộn đều các nguyên liệu rồi thoa lên da mặt. Giữ nguyên trong khoảng 15 phút, sau đó rửa mặt lại với nước. 

mat_na

Mật ong và chanh tươi

Vitamin C có trong chanh tươi mang lại hiệu quả làm sạch lớp bụi nhờn và vi khuẩn sâu trong lỗ chân lông.

Trộn đều 1 thìa mật ong nguyên chất và 1 thìa nước cốt chanh rồi thoa lên da mặt. Massage nhẹ nhàng trong 5 phút để các thành phần phát huy tác dụng làm se khít lỗ chân lông. Sau đó, rửa sạch lại với nước mát.

Trà xanh và baking soda

Trà xanh được sử dụng nhiều trong dưỡng da nhờ hàm lượng chất chống oxy hóa cao, mang lại nhiều lợi ích cho làn da, đặc biệt là giúp làm mờ vết thâm mụn. Bbạn có thể thêm 1/2 thìa baking soda vào nước trà xanh, khuấy đều. Đắp hỗn hợp lên vùng da bị thâm mụn và giữ khoảng 15 phút. Rửa sạch bằng nước ấm. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link