6 món ăn sáng dễ gây tăng cân

( PHUNUTODAY ) - Những món ăn sáng này có thể làm bạn cảm thấy ngon miệng nhưng nếu đang muốn giảm cân thì hãy cân nhắc thật kỹ trước khi ăn chúng.

Bánh mì

Bánh mì là món ăn sáng tiện lợi, ngon miệng, giá cả phải chăng đối với nhiều người. Tuy nhiên, đây cũng là món ăn dễ gây tăng cân. 100 gram bánh mì trắng cung cấp 260 gram calo. Đây là lượng calo tiêu chuẩn của bữa sáng. Ăn bánh mì kèm giò, chả, trứng, xúc xích... thì lượng calo còn cao hơn. Ngoài ra, ăn bánh mì vào buổi sáng có để dễ làm tăng lượng đường trong máu, tăng cảm giác thèm ăn từ đó dễ gây tăng cân.

mon-an-sang-de-gay-tang-can-01

Xôi

Xôi là món ăn thuộc quá quen thuộc với người Việt. Nhiều người chọn món xôi vì nó dễ ăn, chắc bụng, no lâu. Tuy nhiên, cần phải lưu ý rằng xôi là món có lượng tinh bột cao, khi ăn kèm với giò, trứng, thịt... thì lượng calo sẽ càng tăng lên. Nếu đang muốn giảm cân, bạn cần phải chú ý đến điều này.

Ngũ cốc ăn liền

Ngũ cốc ăn liền là món khá tiện lợi. Bạn có thể kết hợp nó với sữa tươi, sữa chua là có một bữa sáng no bụng. Tuy nhiên, các loại ngũ cốc ăn liền thường có hàm lượng calo cao. Khi kết hợp ngũ cố ăn liền với các loại trái cây như chuối, trái cây sấy khô, sữa tươi, sữa chua... thì lượng calo có thể vượt quá mức 400-500 calo.

mon-an-sang-de-gay-tang-can-02

Bánh ngọt

Các loại bánh ngọt cũng là món ăn được nhiều người lựa chọn cho bữa sáng. Bánh ngọt có thể dùng kèm với cà phê, sữa tươi... Tuy nhiên, sự kết hợp này không mang lại lợi ích cho sức khỏe. Bánh ngọt thường có thành phần chính là bột mì, trứng, sữa, bơ... Nó cung cấp một lượng chất béo và calo cực kỳ lớn. Một phần bánh ngọt có thể chứa 40 gram chất béo và 680 calo. Ăn sáng bằng bánh ngọt dễ gây tăng cân, dễ làm đường huyết tăng vọt.

Quẩy chiên

Quẩy chiên có thể dùng kèm sữa đậu nành hoặc ăn với bún, cháo, phở. Một chiếc quẩy chiên nhìn có vẻ nhỏ nhưng lại chứa hàm lượng calo khá cao. 100 gram quẩy chiên có thể chứa tới hơn 400 calo. Khi kết hợp quẩy với các món ăn khác, lượng calo lại càng cao.

Ngoài ra, bạn cần phải lưu ý rằng, quẩy chiên được làm từ bột mì tinh chế chiên trong dầu ở nhiệt độ cao. Cách chế biến này có thể làm biến đổi thành phần của nguyên liệu và sinh ra các chất không có lợi cho sức khỏe.

mon-an-sang-de-gay-tang-can-03

Bánh bao

Bánh bao là món ăn rẻ, tiện lợi, được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, cũng giống như bánh mì hay quẩy, bánh bao có thành phần chính là bột mì và rất dễ gây tăng cân.

Ngoài ra, với bánh bao nhân thịt được mua ngoài hàng, phần nhân thường chứa rất nhiều mỡ. Sự kết hợp của tinh bột và mỡ có thể khiến bạn tăng cân nhanh chóng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link