Gợi ý 5 loại hạt ăn vừa ngon, vui miệng lại giúp giảm cân hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Với những người muốn giảm cân thì việc ăn các loại hạt sau vừa giúp ngon miệng lại vừa hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Giảm cân là nhu cầu thiết yếu của nhiều người hiện nay. Để giảm cân bạn cần thực hiện chế độ ăn giảm calo và tăng cường các vitamin, khoáng chất, dinh dưỡng. Một trong những vấn đề gây khó cho người giảm cân là hay thèm ăn. Nhưng dùng những loại hạt sau đây vừa giúp bạn bổ sung thêm dinh dưỡng lại giúp chống cơn thèm ăn:

cac-loai-hat

Hạt hướng dương

Hạt hướng dương là loại hạt mà nhiều người yêu thích vì ăn uống rất thú vị. Chúng có thể làm hạt ăn vặt lý tưởng vì chứa nhiều protein, chất xơ, chất béo lành mạnh, vitamin E, magiê và selen. Những chất dinh dưỡng này hỗ trợ chuyển hóa năng lượng và giúp điều chỉnh cơn đói.

Hạt óc chó

Hạt óc chó cũng là một loại hạt rất giàu omega và chất béo, giúp bạn kiểm soát cơn thèm ăn và giúp chống lại cơn đói. Ăn mỗi ngày vài hạt óc chó còn giúp bạn nâng cao hệ miễn dịch giúp tăng cường trí nhớ. 

hat-oc-cho

Hạt bí ngô

Hạt bí ngô chứa nhiều protein và chất béo lành mạnh giúp no lâu và kiểm soát đường huyết. Hạt bí còn giàu magie giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và hỗ trợ giảm cân. Đặc biệt hạt ví là vị thuốc tốt giúp trị ký sinh trùng đường ruột. Bạn có thể dùng hạt bí như thức ăn vặt chống lại cơn đói và chống thèm ăn. Bạn có thể mua nhân hạt bí để nấu cơm, rang làm bánh hoặc mua hạt còn vỏ để nhâm nhi như một món ăn vặt. Bạn cũng có thể xay dập hạt bí để trộn vào các món salad.

Hạt chia

Hạt chia là loại hạt có nhiều chất xơ và chúng nở ra trong quá trình ăn uống nên ngăn chặn cơn thèm ăn. Khi thả hạt chia vào nước chúng sẽ nở ra thành chất gel, giúp kiểm soát cơn đói. Hạt chia lại rất giàu omega-3 giúp tăng cường miễn dịch và hỗ trợ giảm cân. Bạn chỉ cần thả hạt chia vào trong nước khoảng 10 phút cho chúng nở ra là có thể dùng được, hoặc trộn thêm với sinh tố trái cây. 

hat-chia

Hạt lanh

Hạt lanh là nguồn cung cấp chất xơ và axit béo omega-3 tốt cho tim mạch. Hạt lanh cũng rất giàu chất xơ, giúp làm chậm quá trình tiêu hóa, giảm tốc độ hấp thụ đường vào máu và giúp bạn cảm thấy no lâu hơn.

Hạt lanh có chất béo lành mạnh giúp kháng viêm, tăng cường trao đổi chất. Đặc biệt ăn hạt lanh giúp bạn cảm giác no lâu, chống cơn đói thèm ăn. 

Hạt cây gai

Hạt gai dầu rất giàu hàm lượng protein, axit amin, axit béo omega-3 và omega-6 tốt. Những hạt này có thể giúp kiểm soát sự thèm ăn và cải thiện quá trình trao đổi chất, do hàm lượng protein cao và chất béo lành mạnh. Hạt gai dầu là một món ăn lành mạnh chống lại cơn đói và cung cấp omega giúp bạn tăng cường hoạt động trí não. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn