7 loại trái cây giúp thải độc cho cơ thể, bổ sung vitamin, hỗ trợ giảm cân

( PHUNUTODAY ) - Trái cây là nguồn bổ sung vitamin cực tốt cho cơ thể. Những loại trái cây này không chỉ giúp bổ sung vitamin mà còn giúp thải độc cho cơ thể. Phụ nữ ăn vào còn giúp hỗ trợ giảm cân.

Đu đủ

Quả đu đủ có tính mát, giúp nhuận da, chống lão hóa và loại trừ độc tố khỏi cơ thể. Loại quả này có chứa nhiều vitamin A, C nên có khả năng chống lại các tác nhân gây hại cho cơ thể, chống oxy hóa. Ngoài ra, chất papain như men papain của dạ dày giúp ức chế sự phát triển của vi khuẩn rất cao. Bên cạnh đó, trong đu đủ cũng có một số enzym hiếm khó tìm thấy ở các loại trái cây khác.

Ăn đu đủ chín cũng giúp bạn no lâu, nhiều năng lượng và giúp cải thiện làn da.

Chanh

Buổi sáng thức dậy bạn có thể uống một cốc chanh pha với nước ấm, ít đường và cho thêm vài lát gừng vào. Cốc nước này giúp thanh lọc cơ thể, hỗ trợ dạ dày tiêu hóa tốt hơn. Ngoài ra, trong chanh có chứa nhiều axit nên cũng góp phần tăng sức đề kháng, chống lão hóa cho da.

Táo

Táo có tính thanh lọc, thải độc cơ thể cực cao nên giúp sáng da và giảm cân hiệu quả. Trong 1 quả táo chỉ chứa vài chục calo nhưng lại chứa rất nhiều vitamin, chất xơ giúp no lâu.

Vì vậy, bạn có thể ăn 1 quả táo trước khi tập luyện hoặc thêm 1 quả táo vào chế độ ăn giảm cân sẽ không lo bị mất sức. Nghiên cứu khoa học về dinh dưỡng cho thấy, ăn táo giúp loại trừ dần các chất phụ gia, kim loại trong cơ thể xuống thấp. Sẽ rất tốt nếu bạn ăn táo mỗi ngày.

Quả bơ có chứa nhiều chất xơ, chất béo lành mạnh và các vitamin như vitamin B, vitamin C và vitamin E. Loại quả này vừa có khả năng tống khứ các độc tố bên trong cơ thể, giúp da khỏe mạnh, hồng hào lại giúp chống lão hóa, đẩy lùi các nếp nhăn nhờ chứa các chất chống oxy hóa.

Cam, quýt, bưởi

Những loại trái cây có múi như cam, quýt, bưởi hỗ trợ lọc sạch gan và các vi khuẩn gây bệnh cả trong cơ thể và trên da. Nhờ vậy mà da lúc nào cũng khỏe mạnh, mịn màng và căng sáng.

Bạn có thể tận dụng cả vỏ và màng trắng trên vỏ cam, quýt, bưởi để làm hỗn hợp tắm trắng. Hoặc có thể phơi khô vỏ của chúng để làm trà hay để gội đầu giúp trị gàu và làm mượt tóc.

Lựu đỏ

Lựu đỏ có chứa nhiều vitamin C và chất xơ giúp bài trừ cholesterol xấu và hỗ trợ giảm cân. Ăn lựu cũng giúp thải bớt đi những độc tố gây hại da, giúp da dẻ hồng hào, tươi tắn và luôn khỏe mạnh.

Nho

Ăn khoảng 200g nho mỗi ngày giúp làm sạch cơ thể, thải độc tố và tăng cường trao đổi chất tốt hơn. Vitamin và các hợp chất như flavonoid, các hợp chất phenol trong nho sẽ tái tạo da từ sâu bên trong, mang lại vẻ đẹp hồng hào, toàn diện cho cả cơ thể.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link