Thực phẩm vừa ngon vừa bổ, vừa thanh nhiệt lại giải độc gan nhanh chóng

( PHUNUTODAY ) - Để giúp gan đào thải độc tố, hãy tích cực bổ sung những thực phẩm sau:

Củ cải đường

Củ cải đường là một trong những thực phẩm hàng đầu giúp giải độc gan. Củ cải đường chứa betalain, methyl và axit amin, làm tăng các enzym của bạn để hỗ trợ giải độc. Không chỉ vậy, củ cải đường còn giúp làm loãng mật trong gan, hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn.

Rau bồ công anh

Rau bồ công anh được biết đến là chất thúc đẩy dòng chảy của mật và có tác dụng bảo vệ gan. Một nghiên cứu năm 2017 tiết lộ rằng polysaccharides trong bồ công anh có thể bảo vệ gan khỏi tổn thương gan do acetaminophen gây ra. Hơn nữa, rau bồ công anh còn được chứng minh là có tác dụng lợi tiểu, làm tăng số lượng và tần suất nước tiểu, giúp cơ thể đào thải chất độc ra ngoài.

Khi ăn rau bồ công anh, có hai cách đơn giản nhất là thêm chúng vào món salad hoặc hấp chín. Đảm bảo uống nhiều nước khi tiêu thụ rau bồ công anh.

an-rau-gi-tot-cho-gan

Cải xoăn

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng isothiocyanates (các phân tử nhỏ có nguồn gốc từ glucosinolate, hoặc các hợp chất chứa lưu huỳnh, được tìm thấy trong cải xoăn và các loại rau họ cải khác) làm tăng khả năng giải độc các chất gây ung thư trong cơ thể.

Hàm lượng chất diệp lục cao của cải xoăn là một lý do khác khiến loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng này lọt vào danh sách những thực phẩm hàng đầu giúp giải độc gan trên cơ thể con người. Chất diệp lục trong cải xoăn có thể làm sạch máu của bạn cũng như hỗ trợ chức năng gan ở cả người và động vật.

Cà rốt

Với nguồn vitamin A gốc caroten dồi dào nên cà rốt có thể bảo vệ gan, chống lại sự nhiễm độc do hóa chất độc hại có trong các loại thực phẩm không lành mạnh.

Cà rốt còn chứa nhiều Flavonoid có tác dụng chống độc, thải độc, làm giảm thương tổn gan, bảo vệ chức năng gan.

Nhờ giàu vitamin C, E, kali, magiê, photpho cùng các chất dinh dưỡng cần thiết khác, mà cà rốt còn giúp chắc khỏe xương, bảo vệ mắt, tăng cường hệ miễn dịch…

Cà chua

Cà chua là thực phẩm giàu chất xơ và là chất chống oxy hoá hoàn toàn tự nhiên, hoạt động rất hiệu quả để giải độc cho cơ thể.

Ngoài ra, cà chua còn cung cấp một lượng lớn vitamin C, A, E và nhiều chất chống oxy hoá khác giúp giải độc gan, thận và hệ tiêu hóa.

Táo

Với nguồn vitamin A, C, E và các chất chống oxy hóamà táo có khả năng trung hòa lượng  muối dư thừa (nguyên nhân dẫn đến các bệnh cao huyết áp, tim mạch, ung thư…) trong cơ thể.

Bên cạnh đó, táo còn chứa axit malic và axit tannic, các loại axit giúp làm sạch và giải độc gan hiệu quả.

Tỏi

Những lợi ích sức khỏe của tỏi mang đến rất lớn. Tỏi có chứa các đặc tính chống nấm, kháng khuẩn, chống vi rút. Ngoài ra, tỏi còn hỗ trợ gan kích hoạt một số enzym giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể. Đặc biệt, tỏi còn chứa nhiều selen, được biết đến là chất hỗ trợ sức khỏe gan và hỗ trợ làm sạch gan.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link