7 loại trái cây vừa ngon vừa rẻ, mẹ cho con ăn thường xuyên để tăng chiều cao

( PHUNUTODAY ) - Bổ sung các loại trái cây này vào bữa ăn không chỉ giúp trẻ khỏe mạnh mà còn có lợi cho sự phát triển của chiều cao.

Đu đủ

100 gram đu đủ cung cấp khoảng 20mg canxi. Ngoài ra, đu đủ còn giàu vitamin A, C và các loại khoáng chất khác tốt cho sự phát triển của con. mẹ có thể cho bé ăn đu đủ chín hoặc chế biến các món ăn từ tu đủ để bổ sung canxi cho con, giúp xương chắc khỏe, thúc đẩy sự phát triển chiều cao trong tương lai.

trai-cay-tang-chieu-cao-01

Cam

Cam được nhiều người biết đến là nguồn cung cấp vitamin C cực kỳ đồi dào. Tác dụng của cam và các loại trái cây họ cam quýt không chỉ dừng lại ở đó. 100 gram cam có thể cung cấp 40mg canxi. Đặc biệt canxi của cam tập trung nhiều ở phần cùi trắng. Khi cho con ăn, mẹ đừng bỏ phí phần này nhé.

Chuối

Chuối là siêu thực phẩm giàu canxi, giúp xương chắc khỏe. Ngoài ra, nó còn cung cấp lượng khoáng chất cao, giúp xây dựng cơ bắp của cơ thể. Thường xuyên ăn chuối có thể giúp tăng chiều cao tối đa.

trai-cay-tang-chieu-cao-02

Dâu tằm

Dâu tằm là loại trái cây dân dã nhưng cung cấp nguồn canxi dồi dào, rất tốt cho cơ thể. Ăn 140 gram dâu tằm là đã nạp vào cơ thể 55mg canxi. Mẹ có thể chế biến dâu tằm thành nước ép, làm mứt... vừa ngon lại vừa có lợi cho bé.

Mận

Mận mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như giúp bảo vệ tim, tăng cường tiêu hóa, cải thiện trí nhớ, có lợi cho đại tràng. Ngoài ra, loại quả này còn có lượng canxi dồi dào. 256 gram mận, đặc biệt là mận khô có thể cung cấp 75mg canxi - một lượng canxi lớn mà không phải thực phẩm nào cũng có được.

trai-cay-tang-chieu-cao-03

Kiwi

Quả kiwi giàu vitamin C, giúp tăng cường sức đề kháng. Loại trái cây nhiệt đới này còn cung cấp nhiều canxi. Cứ 180g kiwi có thể cung cấp 50mg canxi, tốt cho sự phát triển của hệ xương.

Dâu tây

100 gram dâu tây có thể cung cấp 60mg vitamin C giúp cơ thể luôn khỏe mạnh. Ngoài ra, dâu tây còn chứa lượng canxi dồi dào, tốt cho cơ thể. Dâu tây có hương vị dễ ăn, có thể chế biến thành nhiều món và được nhiều trẻ yêu thích.

Theo các khuyến cáo từ chuyên gia nhi khoa, trẻ sơ sinh từ 0-6 tháng tuổi cần khoảng 300mg canxi/ngày. Trẻ từ 7-12 tháng tuổi cần 400mg canxi/ngày.

Theo Viện Y tế Mỹ, mức canxi theo từng độ tuổi của trẻ là:

- Từ 1-3 tuổi: 700mg canxi/ngày;

- Từ 4-8 tuổi: 1000mg canxi/ngày;

- Từ 9-18 tuổi: 1300mg canxi/ngày.

Trẻ nhỏ không đạt lượng canxi tối thiểu này trong chế độ ăn uống hàng ngày có thể gặp một số biến chứng về sức khỏe như xương kém, đường ruột kém, não bộ hoạt động không tốt, chiều cao khiêm tốn.

Vì vậy, để tăng chiều cao cho con, cha mẹ cần bổ sung các loại thực phẩm giàu canxi vào bữa ăn hàng ngày.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link