Sáng nào ngủ dậy cũng thấy 7 dấu hiệu lặp đi lặp lại, BS khẳng định: Là do một căn bệnh

( PHUNUTODAY ) - Khi cơ thể có bệnh thường biểu lộ một số dấu hiệu ra bên ngoài, chỉ cần chú ý một chút bạn có thể nhận ra ngay.

Đặc biệt, với những bệnh nặng như bệnh nan y chẳng hạn. Khi cơ thể có bệnh, rất nhiều tín hiệu sẽ được gửi đi. Cụ thể, vào buổi sáng nếu thấy 7 dấu hiệu này lặp đi lặp lại thì nên cẩn trọng.

Chảy máu nướu khi đánh răng

Trong hầu hết các trường hợp, tình trạng chảy máu nướu có liên quan tới bệnh răng miệng hoặc do bàn chải quá cứng, bạn chải răng quá mạnh. Thế nhưng nếu bạn liên tục bị chảy máu nướu mà không bị bệnh răng miệng thì hãy cẩn thận với chứng rối loạn đông máu – đây là một biểu hiện liên quan tới gan.

Ho kéo dài, ho có đờm

Sáng sớm ngủ dậy mà bạn thường xuyên bị ho liên tục, không dứt cơn, ho kéo dài trong 3 – 4 tuần không giảm dù đã dùng thuốc, có thể kèm theo máu thì hãy cẩn thận. Bởi đây là dấu hiệu của các bệnh ở phổi hoặc thực quản.

Với những người bình thường mà có đờm trong cổ họng phải khạc ra vào buổi sáng thì rất có thể đã bị viêm hầu họng, viêm phế quản, viêm phổi.

9

Nước tiểu lần đầu trong ngày bất thường

Bình thường, nước tiểu vào sáng sớm có màu vàng nhạt, không đục. Màu sắc và lượng nước phụ thuộc vào thói quen ăn uống cùng thức ăn tiêu thụ. Nếu nước tiểu ít, đậm đặc, màu vàng sậm thì tức là đang bị thiếu nước, nên bổ sung ngay.

Còn nếu nước tiểu bỗng có màu sắc khác thường kèm đau bụng âm ỉ thì hãy cẩn thận với ung thư bàng quang, ung thư thận hoặc bệnh sỏi đường tiết niệu.

Phân có lẫn máu

Buổi sáng là thời điểm bạn nên đi vệ sinh để thải hết độc tố trong đường ruột ra bên ngoài. Phân của người khỏe mạnh thường có màu nâu vàng, không quá nặng mùi.

Tuy nhiên, nếu bạn thấy phân đột nhiên có màu đậm hơn, khô hơn thì có thể là hiện tượng nóng ruột thì tức là dạ dày đang có vấn đề. Nếu phân có lẫn máu thì có thể là bệnh ở ruột hoặc đại trực tràng.

Tim đập nhanh và đói cồn cào

Cứ sáng sáng tầm 4 – 5 giờ là bạn lại tỉnh dậy do bụng đói cồn cào, tim đập nhanh. Các triệu chứng chỉ mất đi khi ăn sáng xong thì hãy cẩn thận với bệnh tiểu đường.

Chán ăn vào buổi sáng

Sau một đêm, cơ thể đã tiêu hóa và hấp thụ hết dinh dưỡng nên dạ dày trống rỗng. Do đó, bạn thường thức dây với cảm giác bụng đói meo. Thế nhưng nếu bạn dậy mà cứ có cảm giác bụng đầy đầy, nhìn thứ gì cũng chán ngán không muốn đụng đũa thì hãy cẩn thận với bệnh ở gan và dạ dày.

Lý do là vì tế bào xấu xuất hiện khiến khả năng tiêu hóa bị suy giảm. Từ đó thức ăn không thể nào tiêu hóa hết được mà cứ trữ lại trong dạ dày khiến bạn không còn muốn ăn uống gì nữa.

Luôn cảm thấy mệt mỏi

Với những người lao động trí óc, thường xuyên thức khuya thì mệt mỏi vào sáng sớm thức dậy, buồn ngủ là chuyện bình thường. Tuy nhiên, chỉ cần nghỉ ngơi, điều chỉnh hợp lý thì tình hình này sẽ nhanh chóng biến mất.

Vậy nhưng nếu bạn thấy mình đột nhiên bị mệt mỏi dai dẳng, chóng mặt vào sáng sớm thì hãy cẩn thận với ung thư gan, ung thư hệ tiêu hóa… Lý do là vì khi tế bào ung thư hình thành và phát triển, chúng sẽ nhanh chóng hấp thụ hết dinh dưỡng để nuôi tế bào. Từ đó khiến cơ thể bị suy kiệt gây mệt mỏi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link